Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM nói về vụ 8 nam sinh bị giám thị yêu cầu cởi đồ

Trao đổi với Zing, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã nhận được báo cáo của trường về vụ việc giám thị yêu cầu 8 nam sinh cởi đồ để kiểm tra thuốc lá.

Hiện tại, thầy giám thị đã gửi đơn xin nghỉ việc đến nhà trường. Ảnh: Clevai.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã báo cáo đầy đủ sự việc cũng như các bước xử lý, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục học sinh và tạo tâm lý ổn định để các em tiếp tục việc học.

Qua vụ việc này, ông Trọng lưu ý nhà trường cần chú trọng việc tập huấn giáo viên, nhất là những giáo viên mới, trong việc xử lý tình huống, kiểm tra, xử phạt học sinh.

"Hoạt động giáo dục, kỷ luật phải theo hướng tích cực, tránh những nóng vội ảnh hưởng đến tâm lý, thể chất của học sinh. Ngoài ra, nhà trường cần tăng cường giáo dục, quản lý học sinh trong việc sử dụng những sản phẩm bị cấm trong trường học", ông Trọng nói.

Ông Trọng cũng cho biết trong công tác chỉ đạo chung, sở luôn nhắc nhở giáo viên về việc xây dựng trường học hạnh phúc, trong đó có việc kỷ luật theo hướng tích cực. Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục triển khai các buổi tập huấn nhằm hướng dẫn giáo viên về kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm trong giáo dục.

Trước đó, trao đổi với Zing, bà Võ Thị Lan Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, xác nhận vụ việc một thầy giám thị yêu cầu 8 nam sinh cởi đồ để kiểm tra vì nghi giấu thuốc lá trong người.

Bà Hương cho biết nhà trường đã yêu cầu thầy giám thị viết bản tường trình, đồng thời lập biên bản để có căn cứ xử lý. Lãnh đạo nhà trường cùng thầy giám thị đã có lời xin lỗi công khai tới học sinh và phụ huynh về những gì đã xảy ra.

Hiện tại, thầy giám thị đã gửi đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, ban giám hiệu vẫn yêu cầu thầy quay trở lại để nhận quyết định kỷ luật nghiêm khắc từ nhà trường. Trường cũng đã báo cáo vụ việc lên cơ quan quản lý và chờ hướng xử lý.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP