Số hóa

Smartphone có pin 'khủng' đáng mua nhất nửa đầu năm 2023: Giá chưa đến 4 triệu, cầm lên thấy cảm giác 'cao cấp'

Theo Deccan Herald, mẫu smartphone này mang tới cảm giác cao cấp khi cầm trên tay, trở thành đối thủ đáng gờm của các smartphone khác trong tầm giá.

Chỉ vài năm trước, khi Galaxy S10 5G - mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Samsung ra mắt, nó có giá rất đắt đỏ và số lượng cực kỳ hạn chế. Thế nhưng, mẫu Galaxy M14 vừa ra mắt tháng 3 năm nay lại mang tới trải nghiệm khác biệt. Sam Mobile gọi đó là "con quái thú" nhờ sở hữu dung lượng pin "khủng".

Thiết kế và Hiển thị

Theo tờ Deccan Herald, Galaxy M14 có mặt sau bóng bẩy làm từ vật liệu polycarbonate. Mẫu smartphone này mang tới cảm giác cao cấp và chắc chắn khi cầm trên tay với 3 tùy chọn màu sắc: Trắng, xanh và đen.

Bản màu trắng, khi nhìn từ một số góc nhất định, sẽ thấy màu hơi hồng. Điều này làm tăng thêm nét khác biệt và tạo sự hấp dẫn về mặt thị giác đối với người dùng.

Thân máy bóng, kết hợp với lớp màu như thế này khiến các vết bám dấu vân tay được "che đậy" đáng kể khi nhìn thẳng. Galaxy M14 được trang bị loa lưới tản nhiệt, cùng với bộ sạc Type-C, míc và jack cắm âm thanh 3.5mm (vốn đã trở nên hiếm thấy trên điện thoại thông minh).

Ở bên trái máy là khay cắm SIM, có thể chứa hai nano SIM và thẻ nhớ micro SD. Ở bên phải là nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, cũng là nơi chứa cảm biến vân tay. Trải nghiệm của chuyên viên công nghệ Rohit (tờ Deccan Herald) cho thấy cảm biến vân tay của M14 hoạt động tốt, không gây trục trặc gì khi mở khóa màn hình.

"Tôi tin rằng đây là cảm biến sinh trắc học tốt nhất trên điện thoại, bởi nó hoạt động hiệu quả ngay cả khi ngón tay có chút mồ hôi" - Rohit cho hay.

Màn hình LCD Infinity-V 6,6 inch full HD + (1080 x 2408p), với tốc độ làm mới 90Hz, có độ hiển thị tốt, đủ sáng để xem đa phương tiện và đọc các nội dung chữ mà không gặp khó khăn gì khi ở trong nhà. Nếu ở dưới ánh nắng trực tiếp, người dùng cần tăng độ sáng lên tối đa để có trải nghiệm tốt hơn.

Hiệu suất

M14 được trang bị bộ vi xử lý Samsung Exynos 1330 octa-core 5nm, GPU (bộ xử lý đồ họa) Mali-G68 M2, RAM 4GB LPDDR4x với dung lượng lưu trữ 64GB/128GB (có thể mở rộng lên đến 1TB).

Tương tự như các smartphone khác của Samsung, M14 cũng hỗ trợ tính năng RAM PLus, cho phép mở rộng bộ nhớ RAM từ 4GB lên 12GB.

Trải nghiệm của Rohit trên mẫu M14 với cấu hình 4GB RAM + 128GB lưu trữ cho thấy mẫu smartphone này hoạt động trơn tru mà không gặp bất cứ vấn đề nào, dù là thao tác với camera hay chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng, máy cũng không hề có hiện tượng giật, lag. Tuy nhiên, bạn không thể mong đợi nó đạt mức độ trơn tru tương tự khi chơi các game đồ họa nặng.

M14 sử dụng hệ điều hành One UI 5.1 (dựa trên Android 13) và được tải sẵn nhiều ứng dụng ngay khi xuất xưởng.

Samsung đã cam kết sẽ cung cấp hai bản cập nhật lớn về hệ điều hành (đế năm 2025) và hỗ trợ phần mềm bảo mật 3 năm (đến 2026).

M14 trang bị pin có dung lượng lên tới 6000mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W. Mẫu máy này chỉ mất khoảng 2 tiếng để sạc từ 0% đến 100% pin. Tuy nhiên, do Samsung không bán kèm bộ sạc cùng điện thoại nên bạn sẽ phải mua bộ sạc 25W riêng.

Thời lượng pin của M14 được đánh giá cao, có thể kéo dài tới 2 ngày theo tuyên bố của Samsung. Tất nhiên, mức này chỉ có thể đạt được nếu bạn sử dụng điện thoại ở cường độ thấp đến trung bình.

Mặc dù vậy, trong trường hợp bạn sử dụng nhiều (như dùng dữ liệu di động 5G trong vài giờ liền) thì thời lượng pin của M14 vẫn có thể kéo dài được hơn 1 ngày.

Camera

Galaxy M14 5G có camera chính 50MP, camera macro 2MP, cùng cảm biến độ sâu 2MP. Camera selife có độ phân giải 13MP.

Ở ngoài trời nắng, có ánh sáng tốt, M14 mang tới hình ảnh đẹp và chi tiết. Ảnh có dải tương phản tốt và màu sắc trông tự nhiên. Song, ở điều kiện ảnh sáng yếu, chất lượng ảnh hơi kém đi một chút như bị mất chi tiết, màu sắc mờ hơn.

Chế độ chụp ảnh chân dung của M14 hoạt động tốt. Đối tượng chụp được lấy nét trong khi hậu cảnh được làm mờ. Tone màu da của mọi người trông tự nhiên, màu sắc trông sống động và ảnh có đầy đủ chi tiết.

Camera selfie hoạt động tốt, mang tới màu sắc tươi sáng khi chụp ảnh trong ánh sáng ban ngày.

Có nên mua?

Theo chuyên trang công nghệ Smartprix, Galaxy M14 5G có sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế mạnh mẽ, pin khỏe và hiệu năng tuyệt vời. Nó trở thành đối thủ đáng gờm của các mẫu smartphone khác trong tầm giá.

Nếu bạn muốn có một chiếc smartphone dưới 4 triệu và hỗ trợ 5G thì M14 là lựa chọn thích hợp để bạn cân nhắc. Tại Việt Nam, Galaxy M14 5G đang được bán với giá từ 3.690.000 đồng.

Ưu điểm

Dung lượng pin tuyệt vời

Tính thẩm mỹ cao

Là một trong những smartphone 5G rẻ nhất trên thị trường

Camera chính ấn tượng

Có jack cắm tai nghe 3.5mm

Nhược điểm

Loa đơn

Không có khả năng chống bụi/nước

Không có sạc đi kèm điện thoại

Ống kính macro và cảm biến độ sâu không mang lại nhiều hiệu quả

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP