Số hóa

Ghi nhận Galaxy Note 20 Ultra và loạt smartphone gặp sự cố màn hình, Samsung có thể đang âm thầm khắc phục?

Cần lưu ý rằng các màn hình smartphone (điện thoại thông minh) gặp phải sự cố có một điểm chung.

Theo bài viết được trang tin công nghệ Sammobile.com đăng tải ít giờ trước, sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm mới - một chủ sở hữu Galaxy Note 20 Ultra đã phát hiện các đường kẻ màu xanh lục và hồng trên chiếc smartphone của mình.

Người này sau đó cũng đã tiết lộ thêm rằng Samsung đã thay thế miễn phí màn hình cho anh ta dù thời hạn bảo hành của điện thoại đã hết từ lâu.

Báo cáo về các đường kẻ bỗng dưng xuất hiện theo chiều dọc màn hình trên Galaxy Note 20 Ultra - một sự cố được cho là liên quan tới bản cập nhật bảo mật được Samsung tung ra vào tháng 6 - lần đầu tiên xuất hiện là ở Ấn Độ.

Nguồn: Sammobile.com.

Nhưng đây có vẻ như không phải là chiếc smartphone duy nhất gặp loại sự cố này. Nhiều chủ sở hữu điện thoại Galaxy khác đã phàn nàn về các đường kẻ tương tự trên màn hình chiếc smartphone của họ.

Sự cố tương tự cũng được ghi nhận trên các smartphone thương hiệu khác - và điểm chung là chúng sử dụng màn hình OLED do Samsung Display sản xuất.

Mặc dù Samsung chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này nhưng nhiều chủ sở hữu Galaxy Note 20 Ultra đã xác nhận rằng nhà sản xuất Hàn Quốc cam kết thay miễn phí màn hình OLED và thậm chí cả pin cho smartphone của họ dù máy đã hết hạn bảo hành.

Sammobile.com suy đoán rằng đây có thể là trách nhiệm của Samsung do "đã không kiểm tra phần mềm đúng cách" hoặc "màn hình OLED có thể có vấn đề".

Trang tin công nghệ cũng lưu ý rằng họ "rất vui khi thấy Samsung quan tâm đến người dùng và thay thế màn hình và pin miễn phí.

Tuy nhiên, nếu đó là lỗi phần mềm hoặc màn hình - Samsung cần giải quyết vấn đề trên phạm vi toàn cầu và thực hiện việc thay thế miễn phí tương tự cho tất cả những chiếc Galaxy gặp phải sự cố này".

Tác giả: Quế Mai

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP