Giáo dục

Sinh viên tình nguyện trực chốt, giúp sản phụ "mẹ tròn con vuông"

Một sinh viên y khoa trong thời kỳ nghỉ học vì dịch Covid-19 đã tình nguyện tham gia trực chốt phòng, chống dịch và đã giúp một sản phụ "mẹ tròn con vuông".

Theo anh Tăng Hòa Tâm, Bí thư Đoàn xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên), vào khoảng 5h30 sáng 10/8, các chiến sĩ đang trực tại chốt kiểm dịch thuộc ấp Sông Cái 1 (xã Tham Đôn) thì phát hiện 2 vợ chồng đi xe máy từ hướng xã Ngọc Đông về hướng huyện Mỹ Xuyên.

Khi đến chốt dừng lại khai báo y tế thì bất ngờ người phụ nữ là sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay tại chốt. Chứng kiến sự việc, anh Lâm Chí Cương, thành viên đang trực chốt, đã giúp sản phụ sinh hạ một bé trai trong niềm vui của mọi người.

Sau khi em bé chào đời, anh Cương và những người trực chốt tiếp tục giúp mẹ con sản phụ lên xe cấp cứu để chuyển vào bệnh viện.

Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư huyện Đoàn Mỹ Xuyên biểu dương việc làm của nam sinh viên Lâm Chí Cương.

Anh Tăng Hòa Tâm cho biết, anh Lâm Chí Cương (27 tuổi) là Bí thư Đoàn ấp Sông Cái 1. Anh rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác ở địa phương, được mọi người yêu quý.

Hiện nay anh Cương là sinh viên chuyên ngành y khoa năm thứ 2 của Trường Đại học Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nghỉ học tại trường, về quê tiếp tục học online. Khi tình hình dịch Covid-19 ở địa phương diễn biến phức tạp, anh đã tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh ấp Sông Cái 1, xã Tham Đôn.

Anh Lâm Chí Cương cho rằng, không chỉ anh mà tất cả mọi người khi gặp tình huống đó chắc chắn ai cũng ra tay giúp đỡ, huống gì anh là một sinh viên ngành y.

Ông Đặng Văn Phương, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, vui vẻ nói: Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần vì người khác của anh em trực chốt nói chung và của anh Cương nói riêng.

"Việc làm của anh Cương đã thể hiện được phẩm chất của người thanh niên trẻ và tinh thần "lương y như từ mẫu" đối với người dân. Ngay sau khi nhận thông tin, chúng tôi đã cho cán bộ huyện Đoàn đến thăm, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của anh Cương".

Tác giả: Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP