Giáo dục

14 sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM dương tính SARS-CoV-2

Ngày 8/8, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM xác nhận 14 sinh viên lưu trú tại ký túc xá (KTX) của trường dương tính SARS-CoV-2.

Theo ĐH Bách khoa TP.HCM, 14 sinh viên lưu trú tại KTX dương tính SARS-CoV-2 đã được đưa đến khu thu dung để điều trị. 28 sinh viên diện F1 đang thực hiện cách ly tại KTX trong khu vực riêng biệt. Trong số này, có 18 sinh viên đang có triệu chứng nghi ngờ cần theo dõi sức khoẻ.

Ký túc xá ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Theo nhà trường, hiện có 711 sinh viên đang lưu trú tại KTX Bách khoa (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, quận 10). Trong đó, có 19 sinh viên người nước ngoài.

TS Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, sau khi đưa các sinh viên F0 đi điều trị, KTX đang thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch đồng thời để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sinh viên.

KTX Bách Khoa có 278 phòng với diện tích 43m2/ phòng và trung bình 3 sinh viên ở cùng một phòng. Nhà trường đã có kịch bản, khi có ca nghi mắc COVID-19, KTX sẽ chủ động cho test nhanh. Khi phát hiện F0 sẽ thực hiện 1 lần test cho F1 có triệu chứng, nếu kết quả dương tính thì sẽ xét nghiệm PCR. Khi có PCR chính thức dương tính, sinh viên sẽ được cách ly khu riêng và chuyển vào khu thu dung. Còn F1 cách ly tại chỗ ở phân khu cách ly KTX.

KTX cũng đang thực hiện cách ly phòng với phòng, sinh viên không tiếp xúc với bạn bè khác phòng, chỉ đi ra ngoài khi mua suất ăn và chỉ được dùng thang bộ.

Tác giả: Mai Thúy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP