Xe

Siêu xe BMW M6 Gran Coupe “độc nhất Vịnh Bắc Bộ“

Là dòng BMW M cao cấp - hiện số lượng BMW M6 Gran Coupe tại Việt Nam khá hiếm, trong đó có duy nhất một chiếc tại miền Bắc.

Mặc dù dòng coupe thể thao hạng sang M6 của BMW đã có mặt từ hơn 30 năm qua nhưng phải tới thế hệ 6 Series mới nhất với phiên bản coupe 4 cửa Gran Coupe, BMW M6 Gran Coupe mới chính thức được ra mắt lần đầu vào năm 2013.

Dù được nhiều người coi là đối thủ của Mercedes CLS 63 AMG và Audi RS7 nhưng trên thực tế, M6 Gran Coupe có kích thước lớn hơn và đắt hơn một chút, khiến nó đạt tới "đẳng" của Porsche Panamera. So với M6 thường, M6 Gran Coupe có chiều dài cơ sở lớn hơn 11,43 cm và dài hơn 11,48 cm.

Về ngoại thất, M6 Gran Coupe cũng đã nhận được những nâng cấp tương tự như M6 Coupe 2 cửa bình thường. Trong đó, nổi bật ở phía trước xe là cản trước với các khe hút gió lớn theo đúng phong cách của những mẫm BMW M thể thao, cùng với lưới tản nhiệt hình bầu dục với các nan dọc mạ chrome được chia thành cặp và có logo M6 nằm bên góc phải.

Ở hai bên thân xe, điểm khác biệt lớn nhất của M6 Gran Coupe so với M6 đương nhiên là sự xuất hiện của 2 cửa sau. Ở phía trên vòm bánh trước, chiếc xe cũng có cặp ốp "giả" khe tản nhiệt với đường viền mạ chrome cũng có logo M6. Đây là một chi tiết thiết kế đã nhiều lần xuất hiện trên những mẫu BMW M trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, không thể không kể tới bộ mâm đúc 2 tông màu với thiết kế 5 cánh kép và đường kính lên tới 20 inch của chiếc xe. Đi kèm với bộ mâm này là lốp thể thao P-Zero của hãng Pirelli, rất thường xuyên được sử dụng trên những siêu xe và xe thể thao cao cấp.

Ở phía sau, M6 Gran Coupe cũng có cản sau thể thao tương tự M6 và khác biệt hoàn toàn so với những chiếc 6 Series bình thường. Nằm hai bên cản là cặp ống xả kép đầy cá tính. Chiếc BMW M6 duy nhất tại miền Bắc đã được chủ xe đặt với màu xanh San Marino Blue nổi bật và có thể coi là "độc nhất" Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Trong khi đó nội thất bên trong xe đã được chủ nhân đặt tùy chọn Extended Merino Leather, giúp nhiều bộ phận của xe được bọc trong da cao cấp hơn như phần trên các tấm ốp cửa, phần dưới bảng táp-lô,... Nội thất của M6 Gran Coupe vốn đã có một số khác biệt như ốp trang trí bằng sợi carbon, vô-lăng thể thao... càng trở nên nổi bật hơn với màu da đỏ gạch được chủ xe lựa chọn.

Được coi là một lựa chọn cá tính hơn so với các dòng 7 Series vốn khá "già dặn", cả M6 Gran Coupe lẫn các phiên bản 6 Series Gran Coupe bình thường đều có bệ trung tâm chạy dọc và nối liền với hàng ghế sau. Thiết kế này giúp BMW có thể tích hợp các cụm công tắc điều khiển tiện nghi riêng cho hàng ghế sau, nhưng đồng thời lại giới hạn số chỗ ngồi của xe xuống còn 4 thay vì 5 người.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của M6 Gran Coupe là khối động cơ V8 4.4l tăng áp kép được chia sẻ với X5M, X6M và M5, đem tới công suất tối đa lên tới 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250 km/h.

Với gói lựa chọn Competition Package, động cơ của xe sẽ có công suất tăng lên thành 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, giúp giảm thời gian tăng tốc xuống chỉ còn 3,8 giây. Cách đây 2 năm, M6 Gran Coupe từng được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 7 tỷ đồng.

Hiện tại ở Việt Nam, số lượng M6 Gran Coupe đã "ra biển trắng" cực ít tại Sài Gòn cũng chỉ có một chiếc màu cam Sakhir Orange nhưng vừa được dán đổi màu sang xanh Baby Blue. Chiếc M6 Gran Coupe duy nhất tại miền Bắc thuộc sở hữu của một người yêu xe BMW và được đưa về Việt Nam vào năm 2014, sau một thời gian sinh sống tại Mỹ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

  Từ khóa: cao cấp ,số lượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP