Thế giới

Sau sinh 2 tiếng, người phụ nữ đi bộ 160 km cùng con gái mới sinh

Sau khi sinh con khoảng 2 tiếng, một người phụ nữ Ấn Độ đã đi bộ tiếp 160 km cùng cô con gái nhỏ.

Theo CNN, người phụ nữ cùng chồng và 4 đứa con đã phải đi bộ suốt quãng đường dài từ thành phố Nashik ở Maharashtra tới thị trấn Satna ở bang Madhya Pradesh.

Sau sinh 2 tiếng, người phụ nữ đi bộ 160 km cùng con gái mới sinh. (Ảnh: CNN)

Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, người phụ nữ đã phải dừng lại để sinh con. Một vài ngày sau, người phụ nữ bị bà Kavita Kanesh, một quan chức làm việc tại chốt kiểm soát ở bang Madhya Pradesh, chặn lại.

“Cô ấy chỉ nghỉ khoảng 1 tiếng rưỡi tới 2 tiếng sau khi sinh con gái. Gia đình họ không có tiền, không có phương tiện di chuyển và không có ai cho họ đi nhờ”, bà Kanesh chia sẻ với CNN.

Theo bà Kanesh, bé gái mới sinh ngày 5/5 và 4 ngày sau gia đình họ tới được chốt kiểm soát ở bang Madhya Pradesh.

Bà Kanesh cho biết thêm, gia đình họ đã phải rời khỏi thành phố Nashik do không có nơi để sống và lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh cũng đã khiến họ không có việc làm để kiếm tiền.

Chia sẻ với CNN, bà Kanesh cho hay bà đã sắp xếp cho người phụ nữ mới sinh vào sống trong một cơ sở cách ly và nhận được sự chăm sóc của các y bác sĩ.

Hàng ngàn lao động di cư đang cố gắng rời khỏi các thành phố Ấn Độ để trở về quê nhà kể từ khi chính phủ nước này ban hành lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan nhanh trong cộng đồng.

Do dịch vụ giao thông công cộng phải dừng hoạt động trong giai đoạn thi hành lệnh phong tỏa, nhiều người dân Ấn Độ đã buộc phải đi bộ suốt những quãng đường dài.

Theo số liệu được Đại học John Hopkins công bố, Ấn Độ hiện có hơn 78.000 ca mắc Covid-19 và 2.551 người đã tử vong.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP