Số hóa

Sau củ sạc và tai nghe, đây là thứ Apple muốn khai tử tiếp theo trong hộp đựng iPhone mới

Apple đã thực hiện khảo sát người dùng về việc bỏ luôn cả cáp sạc USB-C to Lightning ra khỏi hộp iPhone.

Thời điểm ra mắt dòng iPhone 12 mới, Apple đã có một quyết định khá táo bạo đó là loại bỏ tai nghe và củ sạc khỏi hộp sản phẩm. iPhone 12 chỉ được tặng kèm cáp sạc USB-C to Lightning.

iPhone 12 chỉ còn cáp sạc USB-C to Lightning. (Ảnh: Digital Information World)

Cũng theo thông báo từ Apple, tất cả sản phẩm đời cũ còn đang bán như iPhone XR, iPhone 11, iPhone SE 2020 đều sẽ không còn củ sạc, tai nghe theo máy tương tự như iPhone 12.

Và theo nguồn tin mới đây được đăng tải trên 9to5mac, Apple đã thực hiện một cuộc khảo sát người dùng về việc bỏ cả cáp sạc USB-C to Lightning ra khỏi hộp iPhone.

Hộp đựng iPhone 12 mới nhỏ hơn đáng kể so với các thế hệ tiền nhiệm nhờ cắt giảm tai nghe, củ sạc. (Ảnh: Danny Winget)

Cụ thể, trong một khảo sát khách hàng gần đây của Apple tại Bồ Đào Nha, "Táo khuyết" muốn biết liệu người dùng có cảm thấy ổn nếu hãng ngừng cung cấp cáp sạc cùng với que chọc SIM tặng kèm theo máy. Một độc giả của 9to5mac đã chụp ảnh màn hình lại và gửi thông tin này cho trang công nghệ.

Apple muốn biết liệu người dùng có cảm thấy ổn nếu hãng ngừng cung cấp cáp sạc cùng với que chọc SIM tặng kèm theo máy. (Ảnh: 9to5mac)

Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng có một số câu hỏi liên quan đến mức độ hài lòng của người dùng giữa công nghệ Face ID (Hệ thống nhận dạng khuôn mặt) và Touch ID (Cảm biến vân tay).

Khảo sát này được cho là sẽ giúp hãng tìm ra, đâu là phương hướng tốt để phát triển các sản phẩm mới trong tương lai.

Apple cũng có một số câu hỏi liên quan đến mức độ hài lòng của người dùng giữa công nghệ Face ID (Hệ thống nhận dạng khuôn mặt) và Touch ID (Cảm biến vân tay). (Ảnh: 9to5mac)

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về việc sẽ cắt bỏ cáp sạc trên iPhone mới, do đó người dùng không cần lo lắng.

Trong trường hợp điều này trở thành hiện thực, người dùng sẽ phải bỏ tiền túi để mua thêm phụ kiện cho thiết bị của mình.

iPhone 13 sẽ khai tử cổng kết nối Lightning, trong khi các phiên bản iPhone còn lại vẫn sử dụng cổng sạc này, theo Jon Presser. (Ảnh: iGeeksBlog)

Trước đó, nguồn tin từ chuyên gia rò rỉ Jon Presser cho biết, ít nhất một phiên bản iPhone 13 sẽ khai tử cổng kết nối Lightning, trong khi các phiên bản iPhone còn lại vẫn sử dụng cổng sạc này. Nhiều khả năng, phiên bản iPhone 13 không còn bất cứ cổng kết nào sẽ là mẫu Pro Max cao cấp nhất.

Kể từ đầu tháng 11, loạt iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE bán ra tại Việt Nam đều có hộp mới, không đi kèm tai nghe và củ sạc. (Ảnh: Rjey Tech/ YouTube)

Tại Việt Nam kể từ đầu tháng 11, loạt iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE bán ra gần đây đều có hộp mới, không đi kèm tai nghe và cục sạc. Các nhà bán lẻ bán song song cả dòng máy mới và máy cũ cho đến khi máy cũ hết hàng.

Về giá bán, không có sự chênh lệch giữa dòng iPhone cũ và máy có hộp mới. Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ tung ra chương trình giảm giá bán phụ kiện, hoặc tặng gói phụ kiện gồm tai nghe EarPods và củ sạc chính hãng của Apple cho khách mua dòng iPhone mới.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP