Pháp luật

Sát hại người yêu rồi nói "mày nằm đây tao về"

Nghe chị H. nói sắp kết hôn với người đàn ông khác, Sảnh hẹn gặp rồi ra tay đoạt mạng cô gái sinh năm 2003. Anh ta cướp dây chuyền, điện thoại, trước khi rời đi còn nói "mày nằm đây tao về".

Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM vừa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Điểu Sảnh (23 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

Theo nội dung vụ án, Điểu Sảnh và chị H. (sinh năm 2003) yêu nhau từ năm 2018. Đến đầu năm 2021 thì hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị H. muốn chia tay nhưng bạn trai không đồng ý.

Cuối tháng 1/2021, chị H. thông báo mình sắp kết hôn với người đàn ông khác nên Sảnh bực tức, nảy sinh ý định giết người yêu.

Ngay hôm sau, Sảnh chuẩn bị dao đi gặp người yêu. Sau khi cùng đi ăn, cả 2 ra khu đất vắng người trên địa bàn xã Phước An, huyện Hớn Quản để nói chuyện.

Tại đây, Sảnh định ôm người yêu nhưng bị từ chối và xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, anh ta mở cốp xe lấy dao đâm chị H. tử vong.

Sau khi sát hại người yêu, Sảnh lấy chiếc điện thoại, dây chuyền của chị H. rồi về nhà. Trước khi rời khỏi hiện trường, kẻ thủ ác còn nói "mày nằm đây tao về".

Với hành vi của mình, Sảnh bị cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người và 3 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt anh ta phải chấp hành là tử hình.

Cho rằng phán quyết trên quá nghiêm khắc, vì vậy nam bị cáo kháng cáo xin được sống.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Sảnh trình bày bản thân có nhân thân tốt, đã khắc phục một phần hậu quả… để xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử cho rằng cấp sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án nên không có căn cứ xem xét kháng cáo của Sảnh.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP