Du lịch

'Săn' cúc họa mi đầu mùa để có ảnh sống ảo 'sớm nhất cõi mạng'

Nửa tháng nữa mới chính vụ nhưng nhiều bạn trẻ đã "săn" cúc họa mi để cắm, hoặc tìm đến tận vườn để trở thành một trong những người đầu tiên chụp ảnh với hoa này.

Đầu tháng 11 là thời điểm cúc họa mi - loại hoa "đặc sản của mùa thu đông Hà Nội" được nhiều người yêu thích - bắt đầu nở. Trong khi cúc họa mi chỉ mới xuất hiện ở một số ít cửa hàng, xe hoa trên phố, nhiều bạn trẻ đã tìm đến tận vườn để chụp ảnh với những bông hoa đầu mùa.

Họ muốn trở thành một trong những người có bộ ảnh đẹp sớm nhất mùa cúc họa mi năm nay, đồng thời cũng muốn tránh tình trạng phải chen lấn với đám đông trong các cánh đồng hoa chính vụ.

Vườn hoa bãi đá sông Hồng đã tràn ngập sắc hoa cúc họa mi mới chớm nở. (Ảnh: Page Bãi đá sông Hồng)

Cô gái 20 tuổi Trần Phương Thảo (sống ở Mê Linh, Hà Nội) nằm trong số đó. Còn khoảng nửa tháng nữa mới vào chính vụ cúc họa mi nhưng từ ngày 1/11, cô đã tranh thủ chụp bộ ảnh với loài hoa xinh đẹp này tại bãi đá sông Hồng.

Thảo tiết lộ, cô sợ cảm giác chen nhau chụp nên đã tranh thủ thực hiện bộ ảnh khi mùa cúc họa mi mới bắt đầu, và còn "né" dịp cuối tuần. "Thời điểm này hợp lý nhất vì cúc vừa chớm nở, thời tiết mát mẻ. Khi tôi tới chụp, vườn hoa rất vắng người nên rất thoải mái tạo dáng. Cúc họa mi cánh rất mỏng manh, nếu đông người chụp thì hoa dễ bị dập nát, không còn được đẹp như đầu mùa nữa", Thảo chia sẻ.

Phương Thảo rạng rỡ bên cúc họa mi đầu mùa. (Ảnh: Phương Thảo)

Là người gốc Bắc vào sinh sống tại TP.HCM đã hơn 20 năm, chị Nguyễn Thu Hồng (40 tuổi) rất vui khi thực hiện được ước mơ chụp bộ ảnh cúc họa mi vào mùa thu đông năm nay: "Mình rất thích chụp ảnh với các loài hoa; mơ ước bao nhiêu năm nay mới được chụp cúc họa mi ở Hà Nội. Nhân cơ hội ra thưởng thức mùa thu Hà Nội, mình quyết làm bộ ảnh với loài hoa này để lưu giữ thanh xuân".

Mùa cúc họa mi rất ngắn, thường chỉ gói gọn trong tháng 11, trong khi việc "check-in" các loài hoa theo mùa nằm trong danh sách những việc phải làm của các bạn trẻ thích "đu trend". Do đó, đây là thời gian các chủ vườn hoa, nhiếp ảnh gia trở nên cực kỳ bận rộn.

Anh Đỗ Nguyễn Thành (35 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội), người cung cấp dịch vụ nhiếp ảnh, cho biết, thu nhập của anh mùa cúc họa mi cao hơn rất nhiều so với bình thường, khách hàng phải đặt lịch trước cả tháng. Tháng 11, lịch làm việc của anh đã kín mít. Nhiếp ảnh gia này tiết lộ, mùa cúc họa mi, vào dịp cao điểm, mỗi ngày anh phục vụ 4-5 khách, thu nhập cả chục triệu đồng.

Đầu tháng 11 cũng là thời điểm các chủ vườn hoa sắp đặt sẵn bối cảnh để đón khách tới chụp hình. Giá vé vào cửa thường trong khoảng 70-100 nghìn đồng mỗi người. Dù là đầu mùa và trong ngày làm việc, mỗi ngày cũng có cả chục người đến chụp ảnh.

Những bó hoa cúc họa mi được bày bán trên phố Phan Đình Phùng. (Ảnh: Công Hiếu)

Sự yêu thích đặc biệt đối với cúc họa mi khiến nhiều người mong đợi để loài hoa này xuất hiện sớm nhất trong không gian sống của mình. Những ngày đầu tháng 11, không ít chị em chịu khó đi xa, đến các tuyến phố Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Thanh Niên... để mua cúc họa mi đầu mùa về cắm, dù giá cao hơn hẳn chính vụ, từ 100 - 150 nghìn đồng/bó.

Chị Đồng Thị Thu Trang (30 tuổi, Hà Nội) tự hào khoe, chị đã mua được 3 bó cúc họa mi đầu tiên vào mấy ngày cuối tháng 10: "Tôi phải đặt hàng từ trước để lấy được hoa tươi mới cắt, chấp nhận mức giá 200 nghìn đồng/bó. Nhiều người nói sao phải mua hoa đắt như vậy, nhưng tôi nghĩ đắt xắt ra miếng, được ngắm hoa đẹp ngay từ sớm với giá tiền đó cũng quá xứng đáng".

Bình hoa cúc họa mi đầu mùa được chị Thu Trang đăng tải lên mạng xã hội.

Còn Vân Anh, 23 tuổi, sống ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết, dù thu nhập của nhân viên văn phòng chưa có thâm niên còn thấp, cô vẫn nhịn trà sữa để mua cúc họa mi đầu mùa, vì đây là loài hoa cô đặc biệt yêu thích.

"Năm nào em cũng cắm cúc họa mi triền miên cả tháng cho đến khi hết mùa", Vân Anh chia sẻ, cho biết cô đang mong đợi những ngày hoa nở rộ, giá rẻ hơn và Hà Nội cũng đẹp hơn bởi sắc trắng tinh khôi làm sáng bừng các con phố.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP