Số hóa

Samsung sẽ mang những tính năng yêu thích của Apple lên One UI 7.0

Samsung được cho là sẽ mang đến cho người dùng Galaxy chạy One UI 7.0 nhiều tính năng ưa thích của Apple.

Trong vài năm qua, Apple đã mang đến cho người dùng của hãng nhiều tính năng phần mềm hấp dẫn, đặc biệt là trên iPhone - thiết bị phần cứng bán chạy nhất của công ty. Nhiều tính năng nổi bật đã được đưa vào iOS có thể kể đến như Dynamic Island và Live Activities, khiến nhiều nhà sản xuất Android lấy cảm hứng từ đó.

One UI 7.0 sẽ mang Dynamic Island đến người dùng Galaxy.

Giờ đây, một công ty được xem là đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung đang làm một điều tương tự với bản cập nhật One UI 7.0, nơi công ty Hàn Quốc có khả năng sẽ mang hai tính năng iOS được người dùng Apple yêu thích vào phiên bản One UI sắp tới.

Thông tin về One UI 7.0 bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều khi công ty Hàn Quốc sẵn sàng triển khai chương trình beta của giao diện này trong tương lai gần, cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản tùy chỉnh dựa trên Android 15 sớm hơn.

Báo cáo mới nhất đến từ người dùng X có tên @chunvn8888 cho thấy One UI 7.0 sẽ mang đến các tính năng Dynamic Island và Live Activities của riêng Samsung. Được biết, Dynamic Island là cách Apple tăng khả năng sử dụng màn hình chính có notch đục lỗ trên iPhone thế hệ mới, cho phép hiển thị thông tin có liên quan như bộ đếm thời gian, cho phép điều khiển nhạc và xem tương tác với Apple Pay và Face ID.

Cả phiên bản Live Activities cũng xuất hiện.

Trong khi đó, Live Activities về cơ bản là thông báo trên màn hình khóa từ các ứng dụng có thể tự động cập nhật. Ví dụ, một ứng dụng thể thao có thể hiển thị kết quả của trò chơi gần như theo thời gian thực, cho phép người dùng bắt kịp các diễn biến mà không cần phải mở khóa thiết bị.

Hiện tại vẫn chưa rõ các phiên bản tính năng này của Samsung sẽ được gọi là gì và liệu Samsung có nâng cấp chúng lên một tầm cao mới cũng như làm cho chúng trở nên hữu ích theo những cách khác hay không. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là người dùng có thể tiếp tục thấy nhiều thông tin rò rỉ và tin đồn về One UI 7.0 trong những tuần và tháng tới.

Tác giả: Kiến Tường - SamMobile

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP