Số hóa

Smartphone nào của Samsung phát ra nhiều bức xạ nhất?

Một báo cáo mới từ Stocklytics đã quyết định tập trung sự chú ý vào mức độ bức xạ phát ra từ smartphone của Samsung.

Phát hiện từ Stocklytics chứng minh rằng một số model phổ biến nhất của Samsung phát ra bức xạ rất gần với giới hạn được khuyến nghị. Báo cáo này kết luận rằng smartphone tệ nhất của Samsung về mặt này là Galaxy S22 và Galaxy A23. Các thành viên của những dòng này có mức phóng xạ tiến gần đến giới hạn nguy hiểm do cơ quan quản lý thiết lập.

Galaxy S22 là một trong hai dòn

Giới hạn nào được coi là chấp nhận được?

Điều quan trọng cần làm rõ là những giới hạn nào được các cơ quan thẩm quyền thiết lập là “có thể chấp nhận được”. Trên thực tế, các cơ quan ở Bắc Mỹ đã xác định rằng tỷ lệ hấp thụ riêng an toàn (SAR) sẽ là 1,6 W/kg.

Báo cáo của Stocklytics cho chúng ta biết rằng Galaxy S22 có SAR là 1,21 W/kg khi sử dụng gần tai và 1,59 W/kg khi sử dụng gần cơ thể. Những giá trị này được coi là cao đến mức nguy hiểm. Trong khi đó, Galaxy A23 có SAR là 1,49 W/kg khi thực hiện cuộc gọi và 1,29 W/kg khi bức xạ gần cơ thể.

Mức độ phóng xạ điện thoại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Giải thích về những giá trị này, nhà phân tích Edith Reads của Stocklytics cho biết những điện thoại này có thể cho bức xạ cao hơn do sự tương tác phức tạp của các tính năng tiên tiến, ăng-ten hiệu suất cao và nhu cầu năng lượng lớn, góp phần tăng lượng phát thải điện từ nhằm duy trì khả năng kết nối và chức năng vượt trội.

Những smartphone Samsung phát ra ít bức xạ nhất

Nhìn vào các mẫu phát ra ít bức xạ nhất, chúng ta có hai sản phẩm được ra mắt gần đây của Samsung là Galaxy A55 và Galaxy A35. Mặc dù không cung cấp con số cụ thể nhưng báo cáo nói rằng thiết bị này phát ra mức bức xạ không đáng kể, tuyên bố khiến người dùng các mẫu smartphone này của Samsung cảm thấy yên tâm.

Galaxy S24 đã cải thiện mức độ phóng xạ.

Trong khi đó, mặc dù Galaxy S24 cung cấp những tính năng mới tuyệt vời như Galaxy AI nhưng cung cấp mức bức xạ ở mức chấp nhận được về độ bức xạ. Galaxy S24 Ultra có SAR gần tai là 1,06 W/kg, trong khi SAR gần cơ thể là 1,30 W/kg.

Samsung nên xem kết luận của báo cáo này như những lời chỉ trích mang tính xây dựng để cố gắng không mắc phải những sai lầm tương tự trong các phiên bản tiếp theo. Điều này dường như được chứng minh khi các giá trị bức xạ trên các phiên bản gần đây được cải thiện.

Tác giả: Khôi Nguyễn

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP