Bạn cần biết

Sai lầm khi các nàng dùng mặt nạ và cách khắc phục

Bạn có thể đang mắc phải những sai lầm với mặt nạ khiến da chẳng những không cải thiện, mà còn xấu đi theo thời gian.

Mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da mang lại nhiều hiệu quả khi áp dụng hợp lý, khoa học. Một lần đắp mặt nạ được cho là bằng tới 10 lần dùng mỹ phẩm skincare thông thường.

Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng biết cách sử dụng mặt nạ để mang lại kết quả tối ưu. Thậm chí, bạn có thể đang mắc phải những sai lầm với mặt nạ khiến da chẳng những không cải thiện, mà còn xấu đi theo thời gian.

Dùng duy nhất một loại quanh năm

Tương tự như mỹ phẩm dưỡng da, mặt nạ cũng cần được thay đổi linh hoạt để phù hợp với tình trạng da và thời tiết. Mùa Hè, bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ làm sạch sâu, trắng da, ngừa mụn như mặt nạ đất sét, than hoạt tính trong khi mùa Thu Đông, loại mặt nạ được khuyên dùng nên là loại có chức năng dưỡng ẩm, chống lão hóa như mặt nạ Hyaluronic Acid, collagen… Việc dùng quanh năm một loại mặt nạ sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu. Làn da tiếp xúc lâu ngày với một loại dưỡng chất nhất định cũng trở nên “nhờn”, không còn thể hiện rõ rệt công hiệu như những ngày đầu.

Không dùng mặt nạ chuyên biệt cho mắt

Vùng da mắt luôn được đánh giá nhạy cảm và dễ để lại nếp nhăn, tố cáo tuổi tác. Nếu chỉ đầu tư đắp mặt nạ cho da mặt mà bỏ qua vùng mắt, bạn sẽ không thể sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ như mong đợi. Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ chuyên dụng cho vùng da quanh mắt. So với mặt nạ thông thường cho da mặt, mặt nạ mắt có giá thành đắt đỏ hơn nhưng luôn xứng đáng đầu tư. Kết hợp với các loại kem dưỡng mắt đều đặn ngày 2 lần, bạn chắc chắn sẽ có “cửa sổ tâm hồn” tươi tắn, đầy sức sống.

Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt

Sau khi tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, da đang ở tình trạng thiếu độ ẩm, mất sự cân bằng. Để cân bằng lại độ pH cho da, bạn nên dùng một lớp xịt khoáng hoặc vỗ nhẹ loại toner phù hơp lên da trước khi đắp mặt nạ. Cách đơn giản này sẽ giúp làm dịu da, giúp da sẵn sàng đón nhận lượng dưỡng chất lớn từ mặt nạ. Trong quá trình sử dụng, nhất là mặt nạ giấy, bạn lưu ý nên nằm thư giãn thay vì ngồi để da được nghỉ ngơi, tránh việc mặt nạ bị xô lệch khiến cho việc phân bổ dưỡng chất không đồng đều.

Đắp mặt nạ quá dày

Một lớp mặt nạ dày có thể giúp da tiếp xúc với lượng dưỡng chất lớn hơn bình thường song da có thẩm thấu được toàn bộ các dưỡng chất này không lại là chuyện khác. Mặt khác, khi đắp một lớp mặt nạ quá dày trên da, lỗ chân lông sẽ phải cố gắng giãn nở lớn hơn để hấp thu dưỡng chất, từ đó khiến lỗ chân lông ngày càng to, vô tình tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn đi sâu vào lớp biểu bì da dễ dàng.

Tác giả: Huân Y Thảo

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP