Du lịch

Rùng mình với súp rùa sống - món ăn kinh dị và tàn nhẫn "nức tiếng" Trung Quốc

Việc con người ăn thịt các loài động vật khác là một điều vốn thuận theo lẽ tự nhiên; điều này tuy là quy luật tất yếu những cũng có phần khá tàn nhẫn với động vật. Đôi khi, cái chết của chúng còn đau đớn hơn khi bị con người chế biến thành thức ăn ngay khi còn sống.

Việc con người ăn thịt các loài động vật khác là một điều vốn thuận theo lẽ tự nhiên; điều này tuy là quy luật tất yếu những cũng có phần khá tàn nhẫn với động vật. Đôi khi, cái chết của chúng còn đau đớn hơn khi bị con người chế biến thành thức ăn ngay khi còn sống - những nguyên liệu này sẽ cảm thấy đau đớn cho tới những giờ phút cuối cùng trước khi chết.

Một trong những món ăn như vậy là súp rùa sống. Món ăn này dường như đã xuất hiện từ cách đây khá lâu; công thức của nó hiện vẫn còn tồn tại trong những cuốn sách dạy nấu ăn từ năm 1917.

Để làm món ăn này, người ta về cơ bản là không cần chế biến gì cả. Nguyên liệu của món ăn cũng khá đơn giản, chỉ bao gồm một nồi nước, hương liệu và gia vị theo mùa kèm theo một con ba ba (món này tuy gọi là súp rùa nhưng nguyên liệu chính là một con ba ba). Không sơ chế, cũng không nấu nướng gì, cách thưởng thức món ăn này đơn giản chỉ là thả con ba ba vào nồi nước dùng rồi đun lửa.

Hình ảnh món súp rùa.

Về cơ bản cách chế biến này khá là giống món lẩu mà bất cứ ai trong số chúng ta cũng thường ăn. Tuy nhiên, món ăn này tàn bạo ở chỗ, con ba ba khi bị thả vào nồi nước vẫn còn sống nhăn, thậm chí vẫn đang bơi lội bình thường. Theo thời gian đun, nước sẽ nóng dần lên, con ba ba theo bản năng sẽ nuốt nước vào bụng; phần nước dùng này sẽ từ từ đun nóng con ba ba từ bên trong, đồng thời nước dùng đang nóng dần lân cũng luộc sống nó từ bên ngoài.

Món ăn tàn nhẫn này rát được người Trung Quốc ưa thích

Khi súp nóng dần lên, cơ thể con ba ba sẽ tiết ra nhiều chất - được cho là khiến súp có vị ngon ngọt đậm đà. Con ba ba sẽ ăn chính thức dịch tiết ra từ cơ thể nó vào bụng, bị luộc chậm rãi từ bên trong rồi lại tiết thêm ra. Sau đó, khi nước sôi, con ba ba sẽ bị luộc chết và ăn kèm luôn cùng món súp.

Có lẽ do loài động vật này không có dây thanh quản, đau đớn lắm thì chỉ biết quẫy đạp, vùng vẫy mà con người đã xem thường sự đau đớn giày vò nó. Mặc cho việc luộc sống ba ba không qua sơ chế là khá bẩn (người dùng có thể ăn phải cả các chất bài tiết chưa được làm sạch của con ba ba), thế nhưng người Trung Quốc vẫn tin rằng hương vị của món ăn này là hảo hạng và có thể cải thiện sinh lực nam giới.

Tác giả: Nam Thanh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP