Trong tỉnh

Rộn vang tiếng máy trên đại công trường cao tốc những ngày đầu năm mới

Không khí xuân năm mới tràn ngập khắp mọi nơi, người người du xuân. Thế nhưng, trên đại công trường thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, không khí lao động đang rất sôi động, rộn ràng.

Không khí xuân năm mới tràn ngập khắp mọi nơi, người người du xuân. Thế nhưng, trên đại công trường thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, không khí lao động đang rất sôi động, rộn ràng.

Tại công trường phía Nam hầm Trường Vinh, hàng chục công nhân và xe máy cả bên ngoài lẫn trong hầm vẫn miệt mài làm việc. Tiếng công nhân, tiếng động cơ xe tải, tiếng máy cắt đá… rộn vang cả một vùng.

Dù nhiệt độ ngoài trời khá lạnh, thế nhưng anh Đỗ Công Toán (thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) vẫn lấm tấm mồ hôi. Vừa cùng đồng nghiệp hoàn thiện hệ thống thanh uốn mái vòm, anh Toán nói: "Mình làm việc cho Tập đoàn Sơn Hải được 15 năm, năm nay lại thêm một năm ăn Tết trên công trường".

“Làm công nhân giao thông, việc ăn Tết trên công trường là chuyện bình thường. Cũng thấy hơi buồn vì không được bên vợ con, gia đình vào khoảnh khắc giao thừa, nhưng cũng rất tự hào khi được đóng góp công sức mình trên đại công trường trọng điểm của quốc gia”, anh Toán nói.

Có cùng cảm xúc, kỹ sư Đinh Anh Thăng (thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) cho biết: Trong những ngày nghỉ Tết Nhâm Dần vừa qua, công ty bố trí 20 kỹ sư, công nhân cùng rất nhiều xe, máy và thiết bị… vừa ăn Tết trên công trường vừa thi công.

Hiện nay, ống hầm bên phải đã thi công được 120m. Các công nhân và máy móc vẫn đang khoan tiếp những mét đá tiếp theo. Trong khi đó, ống hầm bên trái đã khoan được 40m, hiện các công nhân đang xúc đá ở bên trong ra ngoài để tiếp tục khoan.

“So với đường găng kế hoạch thì tiến độ thi công hầm Trường Vinh của công ty đã vượt khá nhiều; Đảm bảo thời hạn 30/4/2022 sẽ thông ống hầm bên phải”, kỹ sư Thăng cho biết.

Trong khi đó, tại công trường đường nối vào đầu hầm phía Nam, hầm Trường Vinh, đơn vị thi công đã tập kết hàng chục máy móc, thiết bị; các công nhân cũng đã có mặt để thi công ồ ạt nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Tại cầu Quỳnh Lưu, khối lượng công việc cũng có những thay đổi rõ rệt so với những ngày cận kề Tết Nguyên đán. Điển hình là đã có thêm 2 dầm cầu đã được lao lắp, đưa tổng số dầm đã được lao lắp xong là 5 dầm.

Ông Phan Đức Thế - Phó Giám đốc Công ty CP Xây lắp 368 cho biết: Tính đến cuối năm Tân Sửu (2021), công trình cầu Quỳnh Lưu đã đạt 65% khối lượng, vượt hơn 200% thời gian theo kế hoạch. Tuy nhiên, hưởng ứng lời phát động “Xuân Nhâm Dần trên công trường giao thông” của Bộ GTVT, trên tinh thần tự nguyên, công ty đã bố trí 10 kỹ sư, công nhân thi công xuyên Tết.

Được biết, sau lễ phát động “Xuân Nhâm Dần trên công trường giao thông” của Bộ GTVT, tại dự án Nghi Sơn - Diễn Châu có 4 đơn vị thi công là Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn, Công ty CP xây lắp 368 đăng ký thi công xuyên Tết.

Theo Ban QLDA 6, tính đến những ngày cuối năm Tân Sửu (2021), dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, sản lượng ước đạt 13,0%, tiến độ vượt yêu cầu so với kế hoạch hết tháng 1/2022 là 11,76%.

Việc nhiều đơn vị tổ chức thi công xuyên Tết chắc chắn sẽ giúp khối lượng thi công tăng lên, góp phần đẩy nhanh tiến độ. Cùng đó, việc giám sát thi công cũng được thực hiện nghiêm túc, bài bản, đúng quy định… đảm bảo công trình hoàn thành nhanh nhất, tốt nhất.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP