Giáo dục

Rộn ràng Ngày hội Cha-Ching trang bị kỹ năng quản lý tiền cho trẻ em Việt Nam

Sáng 28/5, hàng trăm phụ huynh và các em nhỏ đã có mặt tại Rạp Khăn Quàng Đỏ thành phố Hà Nội để tham dự Ngày hội Cha-Ching với chủ đề giáo dục tài chính cho trẻ em.

Bên cạnh các trò chơi thực hành kỹ năng quản lý tiền, Ngày hội Cha-Ching còn là dịp tranh tài của 20 bạn học sinh xuất sắc nhất đến từ 84 trường tiểu học khác nhau trên địa bàn thanh phố Hà Nội và Hưng Yên trong Vòng Chung kết Cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay” được khởi động từ tháng 3 năm nay.

Nằm trong khuôn khổ dự án giáo dục tài chính Cha-Ching, Ngày hội Cha-Ching là dịp tổng kết năm thứ 3 dự án được Công ty TNHH Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Việt Nam) triển khai tại Việt Nam. Đến với Ngày hội, gần 300 em học sinh, phụ huynh, và các thầy cô được tham quan các khu vui chơi thực hành kỹ năng quản lý tiền như: Kiếm tiền không khó, Giỏi tiết kiệm – Nhanh làm giàu, Tiêu tiền thông thái, và Quyên góp theo cách của bạn. Các trò chơi đều được thiết kế dựa trên kiến thức tài chính cơ bản mà các em được dạy trong nhà trường.

Từ 7 giờ sáng ngày 28/5, Rạp Khăn Quàng Đỏ tại thành phố Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp với sự có mặt của các em học sinh và phụ huynh để sẵn sàng cho Ngày hội Cha-Ching năm học 2021 – 2022

Dựa trên các chủ đề tình huống, các em được thực hành kỹ năng quản lý tài chính thông qua những nhiệm vụ như lựa chọn đức tính/ kỹ năng phù hợp với nghề nghiệp để kiếm tiền, trả lời câu hỏi về tư duy tiết kiệm, thực hiện nhiệm vụ mua sắm nguyên liệu cho một bữa ăn hay học cách tự làm đồ thủ công để đổi lấy tiền quyên góp cho hoàn cảnh cơ nhỡ.

Sau gần 2 năm học trực tuyến, các em học sinh háo hức tham gia ngày hội tài chính dành riêng cho lứa tuổi của mình cùng các bạn bè, thầy cô và cha mẹ.

Trong năm học 2021-2022, dự án Cha-Ching đã đưa giáo trình quản lý tài chính đến với 84 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Hơn 22 nghìn học sinh và 600 giáo viên được tiếp cận một giáo trình tài chính bài bản. Ngày hội Cha-Ching mang đến một sân chơi chung để các em học sinh thực hành kiến thức đã học trong không khí vui tươi, rộng ràng kề cận Tết thiếu nhi.

Ngày hội Cha-Ching còn có hoạt động vô cùng thu hút là vòng Chung kết tranh tài của những bạn thí sinh xuất sắc của cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay”

Nổi bật nhất trong Ngày hội là phần thi đấu kịch tính của 5 đội trong vòng Chung kết Cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay”. 20 thí sinh tài năng nhất đã xuất sắc vượt qua 4,406 thí sinh để thi chung kết theo hình thức đồng đội cùng sự hướng dẫn của người cố vấn. Để bài của 5 đội là gây quỹ ủng hộ cho 1 hoàn cảnh khó khăn bằng cách xây dựng kế hoạch kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm tạo ra lợi nhuận cho mình. Với sự sáng tạo, tinh thần kinh doanh và thái độ tích cực với cộng đồng, các em lần lượt trình bày các ý tưởng độc đáo. Cuộc thi không chỉ giúp các em trau dồi các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy phản biện, quản lý thời gian mà còn thực sự mang đến sân chơi bổ ích về chủ đề giáo dục tài chính sớm.

Ông Matthew Hunt, Phó Tổng giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội

Chia sẻ tại sự kiện, ông Matthew Hunt, Phó tổng giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam cho rằng “Giáo dục tài chính sớm cho trẻ là một trong những cam kết dài hạn của Prudential nhằm góp phần xây dựng cộng đồng thịnh vượng. Thông qua những kiến thức và kỹ năng về tiền, các em sẽ trở nên tự tin, vững vàng trước các quyết định tài chính trong tương lai.”

Ban giám khảo nhận xét phần dự thi của các đội

Các phần thi đặc sắc được chọn lọc và đánh giá bởi đội ngũ ban giám khảo giàu chuyên môn gồm PGS. TS. Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội), bà Đoàn Bích Ngọc – Giám đốc điều hành Tổ chức JA Vietnam, và Ông Bùi Tiến Dũng – Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Sự kiện lần này còn có sự góp mặt của ban lãnh đạo và đại diện từ phòng Giáo Dục & Đào Tạo, ban giám hiệu, các thầy cô, cùng những chuyên gia trong ngành tài chính và giáo dục đến chia sẻ và đóng góp, tạo nên sự thành công rực rỡ của Ngày hội Cha-Ching 2022.

Tác giả: Ngô Nhật

Nguồn tin: baohaiduong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP