Thế giới

Rơi trực thăng cứu hộ ở Indonesia khiến 8 người thiệt mạng

8 người thiệt mạng sau khi một trực thăng rơi ở trung tâm Java, Indonesia, trong khi đang thực hiện một sứ mệnh cứu hộ sau vụ núi lửa phun trào, theo báo cáo của CNN hôm 3-7-2017.

Báo cáo cho biết, chiếc trực thăng của lực lượng Cứu hộ và Tìm kiếm Quốc gia đang trên lộ trình tới trợ giúp thì gặp nạn hôm 2-7. Toàn bộ người thương vong là thành viên cơ quan cứu hộ khẩn cấp Indonesia.

Hơn một chục du khách đang viếng thăm khu vực Sileri Crater thì bất thình lình núi lửa này phun trào vào khoảng giữa trưa 2-7, phụt lên trời cột bùn, nham thạch lạnh và khói cao tới 50 mét, tin từ hãng thông tấn Antara News của Indonesia cho biết.

Báo cáo cho biết có bốn du khách bị thương. Không có ai thiệt mạng trong vụ núi lửa phun trào, nhưng du khách đã được lệnh rời khỏi khu vực.

Các sĩ quan cảnh sát và cứu hộ đứng trên con đường tới Sileri Crater sau khi nó phun trào ở Dieng hôm 27-2017 - Ảnh: CNN

Hiện quân đội, cảnh sát và người tình nguyện đang tới khu vực để trợ giúp việc di tản.

Được biết, Sileri Crater là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất Indonesia, lần thức dậy cuối cùng của nó là vào năm 2009.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP