Pháp luật

Quỳnh Lưu: Xe trọng tải lớn cày nát tuyến đường xanh

Tuyến đường xanh huyện Quỳnh Lưu có chiều dài 2,4km là tuyến đường liên xã, liên huyện nối từ Quốc lộ 48B đi qua các xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu) qua xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu. Đây cũng là tuyến đường độc đạo gần nhất khi người dân trong huyện Quỳnh Lưu đến xã Quỳnh Thọ. Năm 2009, khi xây dựng Cầu Sơn Thọ (từ xã Sơn Hải qua Quỳnh Thọ) tuyến đường này đã được rải nhựa nhưng do lưu lượng phương tiện qua lại đông, xe trọng tải lớn chạy liên tục nên hiện nay đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

1Trên+tuyến+đường+này+thường+xuyên+diễn+ra+cảnh+tắc+đường+do+xe+trọng+tải+lớn+gây+ra
Tuyến đường này thường xuyên diễn ra tình trạng ách tắc giao thông

Mặt đường lồi lõm bởi những ổ voi lớn, không còn dấu tích của một con đường nhựa mà thay vào đó là con đường đất đá lầy lội. Vào ngày mưa, các phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe máy phải dò dẫm tìm đường đi nếu không muốn sa vào các “ao” nước trên đường. Còn vào mùa nắng thì bụi bay mù mịt khiến cho nhà dân 2 bên đường nhuộm một màu trắng bạc.

2Hai+bên+đường+không+có+đường+thoát+nước+nên+con+đường+độc+đạo+càng+nhanh+hư+hỏng+hơn
Tuyến đường xuất hiện nhiều ổ voi



Theo ông Nguyễn Sơn Hà - Trưởng phòng kinh tế - hạ tầng huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Mặc dù là tuyến đường liên huyện nhưng đường chỉ rộng 4m, mật độ dân cư 2 bên đường đông lại không có mương thoát nước nên con đường xanh này đã nhanh chóng bị xuống cấp. Tuy là tuyến đường do huyện quản lý nhưng đi qua địa phận xã nào thì xã đó phải có trách nhiệm duy tu, sửa chữa, khắc phục hư hỏng”.

3Trên+đường+xuất+hiện+rất+nhiều+ổ+voi+lớn
Tuyến đường xuống cấp khiến phương tiện qua lại khó khăn

Xe ô tô có trọng tải lớn qua lại đông, chỉ cần 2 chiếc đi ngược chiều nhau là lại gây ra cảnh chen chúc, tắc đường và chờ đợi khiến người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này rất bức xúc. Người dân đã kiến nghị nhiều lần lên UBND các xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, tuy nhiên do không có kinh phí nên nhiều năm nay người dân vẫn đành phải lưu thông trên tuyến đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn này.
4IMG 5728
Người dân rất mong muốn tuyến đường được nâng cấp, mở rộng


Rất mong các cấp chính quyền sớm quan tâm, đầu tư kinh phí mở rộng, nâng cấp tuyến đường này để người dân đi lại dễ dàng và thuận lợi thông thương./.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn(Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP