Kinh tế

Quyền sở hữu tài sản chợ tối đa là 49 năm

Đó là một trong những nội dung được quy định trong dự thảo Quy định về quy trình chuyển đổi mô hình tổ chức, quản lý, khai thác, kinh doanh chợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chiều nay (11/10), dưới sự chủ trì của đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển chợ tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh họp cho ý kiến vào dự thảo Quy định về quy trình chuyển đổi mô hình tổ chức, quản lý, khai thác, kinh doanh chợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố, Thị xã.

Quyền sở hữu tài sản chợ, thời gian giao thầu tối đa là 49 năm (Ảnh chỉ có tính minh hoạ)


Hiện nay, trên địa bàn Nghệ An có 16 chợ được chuyển đổi mô hình quản lý, trong đó có 7 chợ do HTX quản lý và 9 chợ do doanh nghiệp quản lý, chiếm 4% tổng số chợ đang hoạt động trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung của dự thảo. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng khi chuyển giao chợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý cần phải tiến hành từng bước, đảm bảo lợi ích của các tổ chức cũng như cá nhân đang hoạt động kinh doanh tại chợ. Về phương thức chuyển đổi phải quy định rõ chuyển đổi không gắn với quyền sở hữu tài sản chợ.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị Sở Công thương đơn vị xây dựng Dự thảo cần tách Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng tại Điều 1 thành 2 Điều trong Dự thảo. Đối với Điều 16, cần làm rõ nội dung thực hiện chuyển đổi gắn với chuyển quyền sở hữu tài sản chợ, thời gian giao thầu tối đa là 49 năm cho doanh nghiệp nắm rõ. Ngoài ra, đ/c yêu cầu Sở Công Thương tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu để tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung sớm hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP