Theo thông tin tìm hiểu của Zing.vn, sau Tết Nguyên đán, khi kiểm tra đồng hồ nước của các hộ gia đình, nhân viên kỹ thuật công ty nước đã phát hiện điều bất thường khi số nước của một căn hộ vượt mức 700 m3.
Sau đó, nhân viên này nghe tiếng nước chảy phát ra từ bên trong căn hộ nên đã báo với bảo vệ và ban quản lý tòa nhà để kí xác nhận sự việc, đồng thời thông báo với chủ nhà về sự cố.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, công ty cấp nước cho hay đã lập tức kiểm tra đồng hồ nước. Xác định đồng hồ hoạt đồng bình thường, công ty đã lập biên bản để giải quyết sự việc. Công tác kiểm tra và giải quyết được hoàn thành vào cuối tháng 3 và hiện công ty đã có thông báo chính thức về phí nước của căn hộ. Mức phí này lên đến gần 13,7 triệu đồng.
Theo quy định, khi khối lượng nước sinh hoạt vượt quá 30 m3, nước được tính với giá 18.318 đồng/m3 (bao gồm cả thuế giá trị gia tăng và phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt). Với số tiền phải trả là gần 13,7 triệu đồng, có thể dễ dàng tính được số nước lãng phí của căn hộ này lên tới hơn 746 m3.
Nhân viên thu ngân của công ty cấp nước cho biết hiện tại chủ căn hộ chưa hoàn thành việc chi trả phí nước. Người này cho hay chủ nhà đang có kiến nghị mong muốn chủ đầu tư và chi nhánh quản lý hỗ trợ một phần nhằm khắc phục sự cố.
Ngay sau khi thông tin về sự cố hy hữu này được đăng tải trên mạng xã hội, cụ thể là fanpage của cộng đồng cư dân chung cư nói trên, nhiều người bày tỏ thái độ cảm thông với chủ nhà về sự việc đáng tiếc.
Bên cạnh đó, một số người cho rằng sự việc này không chỉ gây chỉ gây lãng phí tiền của mà còn lãng phí nguồn tài nguyên nước. Khối lượng nước lãng phí của căn hộ này trong một tháng được cho là quá lớn, theo một số ý kiến, có thể bằng lượng nước một gia đình sử dụng trong khoảng thời gian tính bằng năm.
Tác giả bài viết: Thủy Tiên
Nguồn tin: