Cộng đồng mạng

Quên Atlat địa lý, sĩ tử được CSGT chở đi mua để kịp thời gian làm bài

Những hình ảnh về nam thí sính được CSGT chở đi mua Atlat địa lý vào sáng ngày hôm nay (8/7) đang được chia sẻ lại khá nhiều trên các diễn đàn.

Sáng nay (8/7), thí sinh cả nước bước vào buổi thi tốt nghiệp THPT thứ ba với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Trên mạng xã hội, xung quanh các vấn đề về đề thi, đáp án, cũng có những câu chuyện cảm động được chia sẻ.

Cụ thể, sáng ngày 8/7, trước giờ thi môn thi Tổ hợp xã hội, nam thí sinh tại một điểm thi ở tỉnh Đắk Nông đã quên mang Atlat Địa lý Việt Nam. Đối với môn thi Địa Lý, Atlat là một công cụ hỗ trợ rất cần thiết cho các thí sinh.

Nam sinh được CSGT chở đi mua Atlat địa lý

Ngay sau đó, một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại trường thi đã nhanh chóng lấy xe chuyên dụng chở thí sinh này đến hiệu sách gần nhất, mua tặng một quyển Atlat và chở em quay lại trường để kịp thời gian thi.

Thông tin về hình ảnh này đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người đã thể hiện sự ngưỡng mộ cho hành động này của CSGT:

"May có chú cảnh sát, thí sinh quên đưa vật dụng là điều khó tránh khỏi ở nhiều nơi, tuy nhiên những phản ứng kịp thời này của những người hỗ trợ tại điểm thi đã giúp thí sinh vào thi đúng giờ"

"Cố gắng thi cho đỗ nha thanh niên, phụ công mọi người giúp mình vào lúc nguy nan nhất"

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến ngược lại cho rằng thí sinh này tại sao trước một kì thi quan trọng không chuẩn bị kĩ lưỡng mà để quên những thứ quan trọng:

"Hành động của cảnh sát giao thông rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng nam thí sinh kia thì không bênh nổi. Atlat địa lý quan trọng thế mà cũng quên được."

"Kì thi quan trọng của bản thân mà không chuẩn bị kĩ lưỡng, may là còn có người chở đi mua, chứ không thì vào phòng thi lấy đâu ra mà dùng".

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP