Du lịch

Quảng Ninh kiểm tra thông tin xá lợi tóc Đức Phật tự chuyển động ở chùa Ba Vàng

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh sẽ kiểm tra thông tin liên quan xá lợi tóc Đức Phật thỉnh về chùa Ba Vàng có thể tự chuyển động đang gây xôn xao dư luận.

Sáng 28/12, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh chưa nhận được thông tin liên quan sự việc xá lợi tóc của Đức Phật tồn tại hơn 2.600 năm tự chuyển động, được đưa về chùa Ba Vàng (TP Uông Bí) để người dân và phật tử chiêm bái.

"Tỉnh sẽ cho kiểm tra lại thông tin sự việc", vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nói.

Xá lợi tóc được cho là của Đức Phật quay liên tục với nhiều hình dạng khác nhau đặt tại chùa Ba Vàng. (Ảnh: Page chùa Ba Vàng)

Liên quan sự việc, đại diện TP Uông Bí cho hay, nhà chùa đã có thông báo gửi chính quyền địa phương liên quan việc tổ chức chuỗi hoạt động kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh, trong đó có hoạt động chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật.

"Các hoạt động chúng tôi vẫn nắm được nhưng cụ thể xá lợi như thế nào, di chuyển ra sao, thông tin chi tiết nhà chùa sẽ nắm được rõ nhất", đại diện TP Uông Bí nói.

Trước đó, clip xá lợi tóc của Đức Phật tự chuyển động không cần sự tác động của ngoại lực được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng, đây là một loại lá cỏ được phơi khô, khi cho nước sẽ tự chuyển động được.

Thông tin từ chùa Ba Vàng , trong 4 ngày (21/12 - 24/12), chùa Ba Vàng đón hơn 4 vạn người dân, phật tử về tham dự chuỗi sự kiện kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh.

Rất đông người dân, phật tử về chùa Ba Vàng chiêm bái xá lợi tóc của Đức Phật. (Ảnh: chùa Ba Vàng)

Ngày 23/12, trụ trì chùa Parami và Bảo tàng Xá lợi Phật Quốc tế Parami (Thành phố Yangon, Myanmar) đến tham dự đại lễ và cung thỉnh xá lợi tóc Đức Phật từ Myanmar về chùa Ba Vàng.

Cũng theo chùa Ba Vàng, xá lợi tóc của Đức Phật là quốc bảo của Myanmar, tồn tại từ hơn 2.600 năm trước do chính Đức Phật ban cho 2 người thương buôn. Đến nay, sợi tóc vẫn còn nguyên vẹn. Và điều vi diệu là các phật tử được chứng kiến sợi tóc quay liên tục với nhiều hình dạng khác nhau mà không có sự tác động vật lý nào.

Đây cũng là lần đầu tiên xá lợi tóc được cung thỉnh về chiêm bái tại Việt Nam. Chương trình chiêm bái xá lợi tóc đặc biệt này diễn ra đến hết ngày 27/12.

Tác giả: MINH KHANG - NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP