Thể thao

Quang Hải khẳng định sớm trở lại với phong độ ấn tượng

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khẳng định sẽ sớm trở lại với phong độ ấn tượng như trong màu áo U23 Việt Nam.

Trước khi cùng Hà Nội FC bước vào hành trình cạnh tranh chức vô địch V.League 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ nhận được sự chú ý lớn nhất của giới truyền thông trong nước và khu vực sau màn trình diễn ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018. Ở giải đấu đó, Quang Hải đã có những đóng góp quan trọng giúp U23 Việt Nam giành vị trí Á quân để rồi nhận được những khoản tiền thưởng nóng kỷ lục từ các mạnh thường quân trong nước.

Quang Hải khẳng định sẽ sớm trở lại

Sau thành công cùng U23 Việt Nam, Quang Hải được báo chí trong nước và khu vực săn đón. Theo đó, báo chí Thái Lan thậm chí định giá tiền vệ của Hà Nội FC có mức phí chuyển nhượng lên tới 4 triệu USD, cao hơn đáng kể so với mức định giá 3 triệu USD của Công Phượng từ CLB HAGL trước đó.

Dù Quang Hải nhận được nhiều lời đề nghị chuyển ra nước ngoài thi đấu nhưng lãnh đạo CLB Hà Nội FC đã quyết định để tiền vệ này tiếp tục thi đấu tại V.League. Chính vì thế, tiền vệ trẻ nhận được sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ trong nước. Quang Hải cũng được HLV Chu Đình Nghiêm điền tên vào đội hình xuất phát của Hà Nội FC ở những vòng đấu đầu tiên. Nhưng những dấu ấn mà cầu thủ này để lại là không nhiều để rồi phải nhường suất đá chính cho tân binh Ngân Văn Đại trong những vòng đấu gần đây.

Trong trận tiếp đón Sài Gòn FC tại vòng 6 V.League 2018 là trận đấu thứ 2 ở mùa giải Quang Hải được điền tên vào đội hình xuất phát. Nhưng những dấu ấn mà tiền vệ trẻ không để lại nhiều. Đến thời điểm hiện tại, Quang Hải cũng chỉ có 1 pha lập công trong chiến thắng đậm 5-0 trước HAGL trong trận đấu bù vòng 3 V.League 2018 hôm 5/4 vừa qua.

Trước màn trình diễn mờ nhạt của Quang Hải ở mùa giải năm nay, HLV Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng giải thích. HLV của Hà Nội FC thừa nhận cậu học trò cưng của mình đang chịu phải áp lực lớn từ sự kỳ vọng của NHM sau VCK U23 châu Á: “Quang Hải chưa lấy lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất, như khi thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam. Cậu ấy luôn chịu nhiều sức ép khi phải cố gắng làm được điều gì đó để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi luôn phải động viên Quang Hải cởi bỏ điều ấy. Cậu ấy còn phải cố gắng nhiều”.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí trong nước, Quang Hải lên tiếng khẳng định sẽ nỗ lực trong thời gian tới để trở lại là chính mình: “Tôi cũng không biết mình đã đạt được bao nhiêu phần trăm phong độ. Nhưng trong thời gian tới, tôi cần phải tiếp tục cố gắng, tập luyện để thi đấu thật tốt và trở lại là chính mình”.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP