Du lịch

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp lung linh trong hình check-in của 9X Việt

Trở về từ chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn, Hải Ly chia sẻ rằng địa điểm du lịch này vào mùa đông trở về đúng nét xưa cũ vốn có với không gian vắng lặng, yên bình và lãng mạn.

Tọa lạc tại huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được xây dựng dọc theo bờ sông Đà Giang, Phượng Hoàng cổ trấn là nơi những tín đồ mê trải nghiệm cổ xưa ao ước đến. Khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh hay một thước phim cổ trang nổi tiếng nào đó.

Mình đến Phượng Hoàng cổ trấn vào một ngày mùa đông. Thời tiết lúc này rất lạnh. Cái lạnh mình không thể dùng từ nào để miêu tả hết được cảm giác đó. Tuyết ở đây không rơi dày và nặng hạt. Những bông tuyết mỏng, nhẹ, bay bay trong gió rồi tan dần dưới mặt đất. Con sông Đà Giang chảy dọc theo thị trấn khoảng 5 km với rất nhiều cây cầu mang hình dáng khác nhau.

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng nơi đây mùa này vắng vẻ và yên bình đến lạ. Dường như cả thị trấn xinh đẹp dành trọn cho mình, lác đác trên đường chỉ thấy một ít vị khách tản bộ để cảm nhận cái lạnh ngọt ngào. Những ngôi nhà xưa cũ được bố trí trên sườn núi, phản chiếu xuống dòng sông khiến cho thành phố như một bức tranh cổ tuyệt đẹp với màu nâu trầm chủ đạo.

Giữa nền trời nhàn nhạt của ngày đông giá buốt, những con hẻm nhỏ rêu phong phủ kín lối đi càng tô đậm thêm nét xưa cũ, vắng lặng của cổ trấn nhỏ. Thời điểm này nơi đây không nhộn nhịp du khách. Bởi vậy, mình chẳng phải bon chen giữa dòng người đông đúc, thỏa sức sống ảo khắp nơi.

Sáng sớm, không gian bình yên, im ắng, chỉ có tiếng nước chảy róc rách dưới dòng sông êm đềm chảy quanh thị trấn. Tuyết lúc này phủ kín khắp lối đi, trắng xóa cả con đường men theo sông. Núi, nước, bầu trời dường như chiếm trọn tầm mắt bạn.

Khỏi phải nói, Phượng Hoàng cổ trấn xứng đáng là thiên đường nghìn góc sống ảo. Bạn chỉ cần giơ máy lên sẽ có ngay bức ảnh ưng í khắp mọi nơi. Với nét hoang sơ, kiến trúc độc đáo, cổ xưa của hàng nghìn năm trước, vẻ đẹp cổ trang có mặt ở mọi ngóc ngách dù hẹp hay rộng, bất cứ nơi nào bạn cũng có thể chụp hình lý tưởng.

Bạn có thể sẽ nghĩ thị trấn này nhỏ bé nhưng sự thực không phải vậy. Để đi từ nửa trấn này sang nửa kia, mình phải đi bộ quãng đường dài khoảng 2-3 km. Con sông rộng và dài luôn là góc hình không thể thiếu trong bộ sưu tập của du khách khi đến đây.

Khách sạn mình ở có view nhìn ra ngay dòng sông. Cảm giác vừa thưởng thức ly nước ấm nóng, vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi ngoài trời thật lãng mạn và khoan khoái. Nơi đây trở thành chốn thư giãn tuyệt vời và hoàn hảo trong mắt mình.

Đồ ăn ở Phượng Hoàng cổ trấn ngon, rẻ và khá cay. Mình thấy trên đường có khá nhiều đồ ăn vặt như xiên nướng, bánh rán... Mùa đông, đến đây để thưởng thức ẩm thực đường phố nóng hổi, cay xè lưỡi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Tuy không ghi lại được nhiều hình ảnh đẹp cho cả chuyến đi, đối với mình, hành trình này vẫn để lại nhiều cảm xúc đáng nhớ. Nếu có thể, nhất định mình sẽ quay trở lại nơi đây để có thể khám phá nhiều hơn vẻ đẹp vùng đất này.

Tác giả: Hải Ly

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP