Pháp luật

Phú Yên: Truy tố nghịch tử mua xăng đốt nhà cha mẹ vì không mượn được tiền

VKSND huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) vừa truy tố bị can Nay Y Hùng (SN 1996, trú tại buôn Thô, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội hủy hoại tài sản.

Hùng mua xăng đốt nhà cha mẹ vì không mượn được tiền trả nợ. Ảnh minh họa

Nạn nhân trong vụ án này là ông Ksơr Y Min, bà Nay Hờ Góa (cha, mẹ ruột của Hùng).

Theo hồ sơ bản cáo trạng, chiều ngày 12/3, Hùng thuê xe ô tô đi từ thị trấn Hai Riêng đến nhà ông Y Min, bà Hờ Góa ở Buôn Thứ (xã Eabar, huyện Sông Hinh) để mượn tiền trả nợ.

Khi đến nơi thì không có vợ chồng ông Y Min ở nhà nên Hùng gọi điện cho bà Hờ Góa hỏi mượn 5 triệu đồng nhưng bà Hờ Góa không đồng ý vì Hùng nhiều lần mượn tiền nhưng không trả.

Lo ngại Hùng vào nhà tìm kiếm tiền nên bà Góa điện thoại kêu cháu là Nay Úc mang toàn bộ số tiền vừa mới bán thửa đất đi cất giấu.

Nghe "lỏm" được cuộc điện thoại, Hùng tiếp tục gọi điện cho bà Hờ Góa nói mượn 20 triệu đồng nhưng bà Hờ Góa vẫn không đồng ý. Hùng nói “Nếu không cho mượn thì Hùng bán bò, đốt nhà”, bà Hờ Góa trả lời “Muốn thì bán đi, có cái nhà đó muốn thì đốt”.

Sau đó, đối tượng vào nhà lấy can nhựa và xe máy của cha mẹ chạy đến một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở gần đó để mua 200.000 đồng tiền xăng.

Hùng tiếp tục gọi điện cho bà Hờ Góa hỏi mượn tiền nhưng bà Hờ Góa không đồng ý nên đối tượng đã đổ xăng tràn trên sàn nhà gỗ rồi ném điếu thuốc về phía vết xăng đang chảy khiến căn nhà của cha mẹ bị thiêu rụi.

Vụ hỏa hoạn khiến một căn nhà sàn bằng gỗ, mái lợp ngói, 50 kg lúa, 10 kg gạo cùng một số vật dụng trong gia đình bị thiêu rụi. Tổng thiệt hại là 53,25 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP