Thế giới

Phòng chăm sóc hậu sang chấn cho người Hàn sau thảm họa Itaewon

Yongsan, quận nơi xảy ra vụ tai nạn, được tuyên bố là khu vực thiên tai đặc biệt. Các khoản trợ cấp sẽ được chi trả cho tang quyến và những người bị thương.

Theo The Korea Times, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo cho biết chính phủ sẽ tích cực hỗ trợ sức khỏe tinh thần để giúp chữa lành chấn thương sau vụ đám đông chèn ép gây chết người ở khu vực Itaewon, Seoul.

Ông nói trong cuộc họp: "Không chỉ tang quyến đau buồn vì vụ tai nạn mà nhiều người có mặt tại hiện trường hoặc nghe tin cũng đau xót. Trung tâm Quốc gia về Thảm họa và Chấn thương và phòng khám sức khỏe tâm thần tại chính quyền thành phố Seoul sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho những người bị chèn ép trong đám đông".

Thủ tướng cho biết chính phủ sẽ đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân tại các cuộc tụ tập đông người, nơi không có người đứng ra tổ chức.

Một công dân được tư vấn sức khỏe tâm thần tại căn lều dựng bên cạnh đài tưởng niệm thảm họa Itaewon ở Seoul Plaza, ngày 31/10. Ảnh: Newsis.

Chính phủ đã kêu gọi người dân hạn chế đăng các bình luận căm thù hoặc chia sẻ các đoạn phim gây rối và thông tin chưa được xác nhận về thảm kịch.

Lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon của Seoul đã trở thành thảm họa khi đám đông tràn vào một con hẻm dốc nhỏ và chèn ép nhau để mong muốn được thoát ra.

Theo The Korea Herald, ít nhất 154 người đã chết, trong đó 26 người là công dân nước ngoài và 132 người bị thương tính đến tối 30/10, theo Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul và trụ sở phòng cháy và chữa cháy Seoul.

Cảnh sát ước tính khoảng 100.000 người đã tụ tập hôm 29/10 tại Itaewon, một quận ở trung tâm Seoul nổi tiếng với cuộc sống về đêm. Lý do ban đầu của sự đông đúc này do đây là lễ Halloween đầu tiên kể từ khi các hạn chế về đại dịch chấm dứt.

Khoảng 22h40, đám đông tràn vào con hẻm hẹp khiến những người mắc kẹt ở đó khoảng một tiếng rưỡi. Khi hàng trăm người bị mắc kẹt trong không gian chật hẹp của con hẻm, nhiều người trong số đó không thể thoát ra ngoài vì bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP