Du lịch

Hủy bỏ toàn bộ lễ hội tại Hàn Quốc sau thảm kịch Halloween ở Itaewon

Một loạt các sự kiện văn hóa dự kiến ​​diễn ra vào lễ hội Halloween và đầu tháng 11 đã bị hủy sau khi có ít nhất 151 nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon (Seoul).

Phần lớn các sự kiện diễn ra trong cuối tháng 10 và đầu tháng 11 tại xứ củ sâm đều bị ngừng lại.

Công ty quản lý Kpop hàng đầu SM Entertainment vừa thông báo bữa tiệc Halloween hàng năm “SMTown Wonderland 2022” được tổ chức trực tiếp vào chủ nhật buộc phải bỏ lịch.

"Busan One Asia Festival", lễ hội lớn nhất nhì trong nước do thành phố Busan đăng cai tổ chức, cũng quyết định tương tự.

Các nhóm nhạc nổi tiếng gồm (G)I-dle, Mamamoo, Le Sserafim và Pentagon là một trong những nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong sự kiện này, theo The Korea Herald.

Chương trình "Peakbox 22-03" diễn ra ở Yongsan-gu (Seoul) với sự góp mặt của ca sĩ ballad Parc Jae-jung và Monday Kidz cũng cùng chung số phận.

Ca sĩ nhạc Trot Jang Yoon-jeong thông báo sẽ dừng buổi biểu diễn của mình tại Jinju, tỉnh Gyeongsang Nam.

Ngoài ra, buổi hòa nhạc tưởng nhớ Michael Jackson mang tên "The King of Pop", bản sao của chương trình MJ Live, phải tạm hoãn sang năm sau dù đã được lên kế hoạch phát sóng ở xứ sở kim chi vào tháng tới.

Một địa điểm tổ chức lễ hội ngoài trời ở huyện Gokseong (tỉnh South Jeolla) bị bỏ trống vào ngày 30/10 sau khi bị hủy bỏ. Ảnh: Yonhap News.

“Là một nhà quảng bá, thật không hay khi vẫn tổ chức sự kiện sau những cái chết thương tâm ở Itaewon. Chúng tôi đã bỏ buổi biểu diễn vào tháng 11 của MJ Live để chia sẻ nỗi buồn với mọi người”, Lee Kwang-ho, giám đốc điều hành của Shangri-La Entertainment, nói với The Korea Herald.

Bên cạnh đó, các công viên giải trí lớn cũng hủy lễ hội ma quái năm nay ngay khi biết thông tin về thảm họa giẫm đạp tại khu phố Itaewon.

Everland, khu vui chơi ngoài trời lớn nhất Hàn Quốc, đã dừng bữa tiệc Halloween khai mạc vào ngày 2/9.

Bắt đầu từ chủ nhật, nơi này sẽ không tổ chức bất kỳ chương trình nào liên quan đến sự kiện trên, bao gồm diễu hành, biểu diễn đường phố và bắn pháo hoa.

Lotte World và khu nghỉ dưỡng Legoland Korea ở Chuncheon (tỉnh Gangon) cũng gỡ tất cả thông tin về Halloween khỏi trang web chính thức.

Đại diện lễ hội chào mừng Daehakro do Bộ Văn hóa và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tổ chức cho biết họ cũng có động thái như trên.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ trong thảm họa Itaewon ngày hôm qua. Mong mọi người sẽ thông cảm cho sự cố này”, văn phòng của lễ hội đăng tin.

Khi Tổng thống Yoon Suk-yeol tuyên bố thời gian quốc tang cho các nạn nhân của lễ hội Halloween bắt đầu từ ngày 30/10 và kéo dài đến hết ngày 5/11, các chính quyền địa phương đã chủ động hủy bỏ hoặc hoãn lại lễ hội trong khu vực của họ.

Hiện trường xảy ra vụ thảm kịch giẫm đạp tại khu phố sầm uất Itaewon. Ảnh: New York Times.

Các nhà chức trách thủ đô Seoul quyết định tạm dừng các sự kiện văn hóa lớn của thành phố bao gồm lễ hội đi bộ trên cầu Jamsu, Otter's Coffee Truck.

Theo Lee In-young, cựu Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, sự kiện “2022 Unification Walk”, được tổ chức bởi khoảng 51 nhà lập pháp, cũng phải ngưng lại.

Nhiều đài truyền hình địa phương đã bày tỏ sự chia buồn của họ bằng cách hủy phát sóng các chương trình giải trí nổi tiếng vào chủ nhật, bao gồm chương trình âm nhạc hàng tuần của SBS “Inkigayo”, “Comedy Big League” (tvN), “King of Mask Singer” (MBC) và “National Singing Contest” (KBS).

Tác giả: Thảo Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP