Trong nước

Phó trưởng công an xã đánh vợ cũ nhập viện

Một phó trưởng công an xã ở Gia Lai đã đánh vợ cũ đến nhập viện khi người phụ nữ này nhớ con gâi, tìm về thăm

Ngày 13-12, bà N.T.H (SN 1990, trú huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết đã gửi đơn khiếu nại, không đồng ý với thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm và thông báo không khởi tố vụ án hình sự của Công an huyện Chư Sê.

Đơn của bà N.T.H được gửi đến Viện trưởng VKSND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai và một số cơ quan liên quan.

Vào tháng 10, bà N.T.H trình báo việc bị chồng cũ là ông Phạm Huy Thanh - hiện là Phó trưởng Công an xã Dun, huyện Chư Sê - đánh gây thương tích, phải nhập viện.

Theo bà N.T.H, tháng 5-2022, TAND huyện Chư Sê đã có phán quyết cho 2 người ly hôn. Cháu P.N.T.N, con chung của hai người, ở cùng với ông Thanh. Ngày 2-10, cháu P.N.T.N gọi điện nói nhớ mẹ nên bà đến nhà chồng cũ thăm con.

Bà N.T.H bị chồng cũ đánh gây tổn thương cơ thể 5%

Theo bà N.T. H, sau khi bà ngồi chơi với con được ít phút, ông Thanh đi đâu trở về rồi khống chế, đánh dã man. "Ông Thanh bóp miệng, đập đầu tôi vào tường và đánh vào nhiều vị trí trên cơ thể. Tôi chỉ biết kêu gào trong bất lực" – bà N.T.H kể và cho biết đau xót nhất là sự việc xảy ra trước mặt con gái nhỏ. Sau đó, Công an thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đã đến làm việc, lập biên bản sự việc.

Trong ngày 2-10, bà N.T.H được người thân đưa đến bệnh viện điều trị trong 8 ngày. Trong giấy ra viện, bác sĩ Nguyễn Quang Hậu, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh – Sọ não, chẩn đoán bà N.T.H bị "chấn động não do bị đánh, tổn thương nông tác động nhiều vùng cơ thể".

Đến ngày 28-10, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Chư Sê có thông báo kết luận giám định cho biết tỉ lệ tổn thương cơ thể của bà N.T.H là 5%; các vết thương hình thành do tác động trực tiếp.

Cơ quan công an cũng cho rằng thời điểm giám định vùng đầu, gò má trái, mạn sườn phải, cánh cẳng tay hai bên của bà H.không còn dấu vết thương tích gì.

Giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai ghi rõ bà N.T.H bị chấn động não, tổn thương tác động nhiều vùng cơ thể

Gần một tháng sau, Cơ quan CSĐT– Công an huyện Chư Sê có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm gửi bà N.T.H. Thông báo này nêu rõ kết quả điều tra xác định ông Phạm Huy Thanh có hành vi dùng tay túm cổ áo kéo bà N.T.H làm bà kháng cự lại, gây tổn hại sức khỏe cho bà 5%.

"Hành vi của Phạm Huy Thanh không thuộc các điểm thuộc Khoản 1, Điều 134, Bộ Luật Hình sự. Do đó hành vi của Phạm Huy Thanh không đủ yếu tố cấu thành tội phạm cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác, quy định tại Điều 134, Bộ Luật Hình sự" – trích thông báo của Công an huyện Chư Sê.

Do đó, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Chư Sê không khởi tố vụ án hình sự. VKSND huyện Chư Sê đã có văn bản cho rằng việc không khởi tố vụ án là có căn cứ, đúng pháp luật.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP