Pháp luật

Phó chủ tịch xã bị khởi tố vì lợi dụng chức vụ

Ông Lê Quang Vịnh, Phó chủ tịch UBND xã Hải Yến (Thanh Hóa) bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm thất thoát tiền của nhà nước.

Ngày 22/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Quang Vịnh (52 tuổi, Phó chủ tịch UBND xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia) về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng hành vi trên, các cán bộ xã này gồm cũng bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú. Họ gồm: Vũ Văn Vui (60 tuổi, cán bộ tư pháp), Lê Thị Luận (50 tuổi, nguyên Phó chủ tịch HĐND) và Vũ Thị Duyên (31 tuổi, cán bộ địa chính).

Liên quan vụ việc, trước đó Trần Văn Quân (50 tuổi, nguyên Chủ tịch xã Hải Yến) và Hoàng Giáp (55 tuổi, nguyên cán bộ địa chính) đã bị cơ quan công an bắt vào tháng 12/2016.

Cơ quan An ninh thi hành lệnh bắt Lê Quang Vịnh. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo hồ sơ, vào năm 2013, khi UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi đất, giải phóng mặt bằng khu C Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhóm cán bộ trên đã câu kết với Quân và Giáp để lập hồ sơ cho các hộ dân hưởng tiền đền bù không đúng quy định, gây thất thoát hàng tỷ đồng của nhà nước.

Thời điểm đó, ông Vịnh là Trưởng công an xã đã chỉ đạo cấp dưới lập khống sổ hộ khẩu cho bà Lê Thị Luận để được hưởng chính sách hỗ trợ tái định cư và ký xác nhận trái quy định cho Vũ Văn Vui để nhận hỗ trợ và tái định cư không đúng quy định.

Lúc đó Vũ Văn Vui là Cán bộ Tư pháp xã Hải Yến. Dù xã không có thẩm quyền chứng thực hợp đồng giao dịch bất động sản, nhưng Vui vẫn chứng thực vào hợp đồng chuyển nhượng, biên bản giao nhận cho các trường hợp trái quy định.

Bà Vũ Thị Duyên khi đó đã cùng các cán bộ trên lập khống hợp đồng chuyển nhượng đất, lập khống sổ hộ khẩu để các hộ dân nhận đất tái định cư trái quy định.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP