Trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con nhân dân xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu

Kỷ niệm 93 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), chiều nay (15/11), đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng với cán bộ và nhân dân xóm Nam Xuân, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu.

Xóm Nam Xuân được thành lập vào năm 2019 từ việc sáp nhập 3 đơn vị: Xóm 1, xóm 2 và xóm 3. Toàn xóm có 447 hộ với 2.125 nhân khẩu.

Không khí tươi vui, rộn ràng trong Ngày hội Đại đoàn kết tại xóm Nam Xuân, xã Diễn Xuân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các đồng chí lãnh đạo huyện Diễn Châu, xã Diễn Xuân cùng về dự và chung vui với bà con xóm Nam Xuân

Trong không khí tươi vui của Ngày hội, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm Phạm Văn Điều phấn khởi cho biết về những kết quả nổi bật xóm Nam Xuân đạt được trong thời gian qua. Theo đó, cùng với việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, kết hợp kinh nghiệm thực tiễn, đưa cơ giới vào sản xuất nông nghiệp, hiện toàn xóm có 05 mô hình nhà lưới, nhà màng cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ngành nghề, dịch vụ, thương mại, xuất khẩu lao động được xóm coi là mũi nhọn trọng tâm trong phát triển về kinh tế hộ gia đình để từ đó góp phần giúp kinh tế địa phương xã nhà đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Thu nhập bình quân trong năm ước đạt 70 triệu đồng/người. Xóm hiện chỉ còn 07 hộ nghèo, chiếm 1,8%.

Ngày hội thu hút sự tham gia của người dân mọi lứa tuổi, dù công việc bận rộn nhưng bà con vẫn sắp xếp thời gian tham dự đầy đủ. Điều đặc biệt tại Ngày hội có sự tham gia biểu diễn văn nghệ đến từ 20 Tổ tự quản của xóm

Nhờ kinh tế phát triển, đời sống văn hóa, tinh thần của bà con nhân dân được nâng lên rất nhiều so với trước đây. Phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể sôi nổi ở mọi lứa tuổi. Trong xóm không có người mê tín dị đoan, thủ tục cưới xin, ma chay đơn giản, tiết kiệm và đến nay nhiều hộ gia đình đã tổ chức đám cưới tại sân trung tâm của xóm.

Lấy chỉ tiêu xây dựng gia đình văn hóa làm cơ sở, nền tảng, con em trong độ tuổi đều được đi học; con em trong xóm đạt học sinh giỏi cấp trường, huyện, thi đậu Đại học, Cao đẳng năm sau cao hơn năm trước.

Việc xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp được xóm quan tâm thực hiện tốt. Hưởng ứng lời kêu gọi và phát động của Ủy ban MTTQ xã, các tổ chức đoàn, hội nhận công trình trồng và chăm sóc đoạn đường cây xanh, đoạn đường hoa, đường cờ, hàng cây ơn bác. Cùng với đó, việc thu gom rác thải được thực hiện đúng nơi quy định của xóm. Ngoài ra, chi hội phụ nữ cũng đã tuyên truyền vận động hội viên mua thùng rác thải để thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình đã góp phần làm sạch môi trường trong thôn xóm.

Với 20 tổ tự quản được thành lập, hoạt động năng động, sáng tạo, nhiệt tình đã giúp cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định, bình yên và tình làng, nghĩa xóm ngày càng thắt chặt bởi mỗi khi gia đình nào có người ốm đau, hoạn nạn... đều được thăm hỏi, động viên kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nói chuyện với bà con nhân dân xóm Nam Xuân

Bày tỏ ấn tượng với diện mạo khang trang, sạch, đẹp của xóm Nam Xuân, xã Diễn Xuân khi về dự chung vui trong Ngày hội hôm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng, và thành quả mà cán bộ, nhân dân trong toàn xóm đã đạt được trong thời gian qua.

Anh-tin-

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng quà Ban công tác mặt trận xóm Nam Xuân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xóm Nam Xuân, xã Diễn Xuân

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long mong muốn cán bộ và nhân dân xóm Nam Xuân, xã Diễn Xuân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết giúp nhau xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để không còn hộ nghèo trong xóm; để Nam Xuân có cuộc sống yên vui, thắm tình làng nghĩa xóm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng bà con nơi đây sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt mong muốn xóm Nam Xuân sẽ là ngọn cờ đầu của xã, của huyện trong xây dựng nông thôn mới, từng bước xây dựng xã Diễn Xuân trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Diễn Châu Đặng Quang Hồng tặng quà của Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện cho Ban công tác mặt trận xóm Nam Xuân

Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Diễn Châu Đặng Quang Hồng và Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu Phạm Xuân Sánh tặng quà của Huyện ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xóm Nam Xuân

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã trao tặng 10 suất quà đến 10 hộ nghèo và trao tặng quà cho Ban công tác mặt trận xóm Nam Xuân, xã Diễn Xuân.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP