Trong tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con nhân dân xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn

Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), sáng nay (14/11) đồng chí Lê Hồng Vinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết cùng với cán bộ và nhân dân thôn 2 và thôn 3.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hữu Sáng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Anh Sơn; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành huyện Anh Sơn; lãnh đạo xã Tam Sơn.

Không khí tươi vui, rộn ràng trong Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn 2 và thôn 3, xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn

Thôn 2 và thôn 3 nằm ở trung tâm xã Tam Sơn. Hai thôn có 317 hộ gia đình với hơn 1.340 nhân khẩu. Bà con nhân dân nơi đây luôn đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng cuộc sống ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt.

Bà con nhân dân liên thôn 2, 3, xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Bản sắc văn hóa dân tộc qua các làn điệu dân ca, dân vũ, khắc luống, cồng chiêng được bà con nơi đây gìn giữ và phát huy, đặc biệt là tại các ngày hội

Cùng với sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, trên địa bàn hai thôn còn phát triển ngành nghề thương mại, dịch vụ, như: Nề, Mộc, ô tô, máy cày, máy xay xát, buôn bán... Đến nay, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 34,6 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo giảm xuống còn 63 hộ.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận liên thôn 2 Trần Văn Nga cho biết song song với phát triển kinh tế, công tác xây dựng đời sống văn hóa tinh thần tại hai thôn rất được chú trọng. Bà con nơi đây thực hiện tốt nếp sống văn hoá, văn minh trong đám cưới, đám tang và trong các lễ hội. Quan hệ xóm làng gần gũi thân thiết, đặc biệt mỗi khi trong thôn có tang gia, người mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, gặp khó khăn trong cuộc sống, bà con đã chung sức đóng góp ngày công cũng như tiền của để ủng hộ động viên, thăm hỏi giúp đỡ kịp thời... Đó chính là có “bản sắc” của liên thôn 2, 3 từ bao đời nay.

Mặt khác, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được thôn duy trì, tham gia đầy đủ các phong trào do xã tổ chức đạt được nhiều giải thưởng đáng khích lệ. Phong trào xây dựng xã hội học tập, xã hội hoá giáo dục được phát động sâu rộng trong địa bàn dân cư. Hội khuyến học thôn và các ban khuyến học dòng họ duy trì hoạt động có hiệu quả. Mô hình “Gia đình hiếu học” được nhân rộng trên địa bàn.

Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện thường xuyên. Tại các tuyến đường liên thôn và trong khuôn viên Nhà văn hóa được bà con trồng nhiều cây xanh tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - thân thiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nói chuyện với bà con nhân dân liên thôn 2,3, xã Tam Sơn

Vui mừng trước những khởi sắc và kết quả liên thôn 2,3 của xã Tam Sơn đạt được, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ và nhân dân liên thôn 2,3 cũng như đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp đối với phong trào chung của hai thôn trong thời gian qua.

“Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp cho bà con chúng ta cùng ngồi lại bên nhau để đánh giá, nhìn nhận những thành quả đã đạt được, xác định những khó khăn, những mặt cần khắc phục; là dịp để tăng cường tinh thần đoàn kết, tôn vinh sức mạnh cộng đồng rồi từ đó chung sức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội từ mỗi người, mỗi nhà, mỗi thôn xóm” – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn cán bộ và nhân dân liên thôn 2,3, xã Tam Sơn tích cực hơn nữa trong việc thực hiện tốt các phong trào, nhất là phong trào xây dựng Nông thôn mới. Cùng với đó, bà con cần giúp nhau xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để trên địa bàn các thôn không còn hộ nghèo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và Bí thư Huyện ủy Anh Sơn Nguyễn Hữu Sáng tặng quà Ban công tác mặt trận liên thôn 2,3, xã Tam Sơn

Cùng với đó, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa bản sắc dân tộc. Trong đó, cần đặc biệt phát huy tinh thần tương thân, tương ái quan tâm và hỗ trợ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa; quan tâm giúp đỡ các đối tượng yếu thế với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau.

Đồng thời, quan tâm thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; tăng dày hoạt động thể thao; đẩy lùi các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan; cảnh giác với các thế lực thù địch xuyên tạc nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thăm hỏi và trao tặng quà cho cụ già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn 2 và thôn 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và Bí thư huyện ủy Anh Sơn Nguyễn Hữu Sáng tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn 2 và thôn 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn và tin tưởng bà con nơi đây sẽ tiếp tục duy trì và làm tốt phong trào “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” để xây dựng được nếp sống yên vui trong mỗi gia đình, từ đó lan tỏa ra cộng đồng; tạo động lực để bà con trong hai thôn đoàn kết, nỗ lực cùng với bà con nhân dân trong toàn xã xây dựng quê hương Tam Sơn ngày càng phát triển, trở thành xã nông thôn mới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng bà con nhân dân và cán bộ thôn 2 và thôn 3 xã Tam Sơn

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã trao tặng 10 suất quà đến 10 hộ nghèo và trao tặng quà cho Ban công tác mặt trận liên thôn 2,3, xã Tam Sơn.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP