Trong tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh động viên, chúc Tết cán bộ làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 15/2, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, động viên và chúc Tết đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn và đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trong không khí vui tươi, phấn khởi và đầm ấm của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh gửi những lời chúc tốt đẹp tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đồng thời ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp quan trọng của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào thành quả chung tỉnh nhà đạt được trong năm 2023.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc của Trung tâm khi tại các quầy giao dịch cán bộ đều có mặt đầy đủ hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân, doanh nghiệp rất nhiệt tình, đúng quy định. Điều này tạo không khí phấn khởi, củng cố niềm tin của Nhân dân vào hệ thống quản lý nhà nước với tinh thần phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi, nhất là thời điểm ngay sau kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết, trong năm 2023, công tác CCHC đã tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; có những TTHC được giải quyết chỉ trong 5-7 ngày. Trung tâm đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trong hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, chuyển xử lý, giám sát về thời gian, chất lượng xử lý và trả kết quả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chia sẻ với khối lượng công việc lớn, có thời điểm quá tải nhất là thủ tục về Lý lịch tư pháp, cấp, đổi Bằng lái xe. Bên cạnh đó, có những chuyên ngành tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm có sự ùn tắc cục bộ, bởi vậy cần phải giám sát, điều phối hợp lý... Ngoài ra, thực tế kỹ năng, thao tác của người dân khi thực hiện giao dịch, thủ tục hồ sơ chưa thành thạo cần phải dành nhiều thời gian để hướng dẫn người dân thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mừng tuổi cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Cho biết nhiệm vụ trong năm 2024 của tỉnh nói chung và của Trung tâm nói riêng rất lớn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn và đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động trong công tác hướng dẫn, có tinh thần, thái độ chuẩn mực trong tiếp nhận, xử lý, chuyển và trả kết quả. Đồng thời nâng cấp các hệ thống điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ của Trung tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ công dân

Đ/c Đào Quang Thiền – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đào Quang Thiền cho biết, những lời chúc mừng, căn dặn, chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là động lực mạnh mẽ, là nguồn động viên to lớn và là định hướng hết sức quan trọng giúp Trung tâm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024.

Tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm sẽ lĩnh hội đầy đủ, quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

Công việc tại Trung tâm diễn ra bình thường, theo quy chế. Công dân đến được hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả đúng theo quy định

Thay mặt tập thể lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Đào Quang Thiền trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện và giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành trong suốt thời gian qua. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Đình Mỹ báo cáo tình hình trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Báo cáo nhanh về tình hình làm việc tại Trung tâm trong ngày đầu trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Đình Mỹ cho biết, lượng khách đến giải quyết hồ sơ TTHC tại Trung tâm vẫn khá đông do người dân tranh thủ thời gian về quê ăn Tết nán lại để thực hiện thủ tục cấp, đổi Giấy phép lái xe; hay làm lý lịch tư pháp để đi xuất khẩu lao động... Tuy nhiên, so với các năm trước, lượng khách đến giao dịch trực tiếp tại Trung tâm có giảm hơn bởi cùng với sự hỗ trợ của các nhà mạng cử cán bộ đến hỗ trợ người dân đã dần quen và thực hiện tốt hơn việc nộp hồ sơ trực tuyến. Cùng với đó, chính sách giảm lệ phí khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến cũng đã tác động tích cực để người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến nhiều hơn, giúp giảm tải cho Trung tâm.

Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Đình Mỹ cho biết thêm: Hiện có hơn 1.400 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành cấp tỉnh được tiếp nhận tại Trung tâm. Trong đó, có 551 dịch vụ công trực tuyến một phần và 858 dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Trong năm 2023, Trung tâm đã tiếp nhận 291.314 hồ sơ, tăng 81.047 hồ sơ so với năm 2022. Trong đó, có hơn 97% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Có 121.316 hồ sơ nộp trực tuyến; hơn 174.000 lượt sử dụng dịch công ích. Trong năm 2023, đã có gần 10.000 lượt hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC thông qua tổng đài điện thoại, hệ thống tin nhắn mạng xã hội. Để đảm bảo việc giải quyết TTHC tại Trung tâm, thời gian tới, Trung tâm đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ, ngành tiếp tục tích cực phối hợp với Trung tâm, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các đơn vị, Sở, ngành liên quan hoàn thành việc kết nối, tích hợp, chia sẻ với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh theo đúng quy định.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP