Trong tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Thành phố Vinh) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Dự lễ khai giảng với nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Cùng dự lễ có các đồng chí đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu dự lễ khai giảng

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là ngôi trường lâu đời, giàu truyền thống bậc nhất của Nghệ An. Năm học 2021-2022, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được vinh dự công nhận là trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3; được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây cũng là ngôi trường đứng thứ 2 trong tỉnh về số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh. Kết quả thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 có 100% học sinh tham gia, trong đó có nhiều em đạt điểm cao. Nhiều thầy, cô giáo được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và đề nghị công nhận Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Học sinh trang nghiêm thực hiện nghi lễ chào cờ trong lễ khai giảng

Năm học mới 2022-2023, nhà trường tiếp tục tập trung, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, bố trí giáo viên nước ngoài dạy một số tiết để rèn kỹ năng cho học sinh. Đồng thời, tiến hành cải tạo cảnh quan môi trường để trường lớp xanh - sạch - đẹp - thân thiện, quyết tâm đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai trường.

Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng Phan Xuân Phàn phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng Phan Xuân Phàn tin tưởng, trong năm học mới, các em học sinh sẽ phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, cố gắng nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, nhà trường sẽ phát triển vững chắc lên tầm cao mới, khẳng định tầm vóc và vị thế của một đơn vị Anh hùng với bề truyền thống - “Trường Quốc học Vinh xưa và là một điểm sáng trong ngành giáo dục Nghệ An”. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên, học sinh, gia đình và cộng đồng cùng tham gia học tập, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Năm học 2022-2023 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chào đón 868 em học sinh lớp 10 bước vào năm học mới

Tác giả: TH

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP