Thể thao

Phan Tuấn Tài ghi dấu ấn đậm nét trong ngày ra mắt V.League

Phan Tuấn Tài – ngôi sao của U23 Việt Nam đã có trận ra mắt V.League trong màu áo CLB Viettel và nhanh chóng để lại dấu ấn.

Phút thứ 36 trong trận đấu giữa Viettel và TP.HCM tại vòng 9 V.League 2022, Phan Tuấn Tài được HLV Bae Ji Won của Viettel tung vào sân thay thế cho Trần Ngọc Sơn. Đây là thời điểm đội chủ nhà muốn tăng cường khả năng tấn công và thực hiện sự điều chỉnh ở vị trí hậu vệ trái.

Tới đầu hiệp 2, sự thay đổi người này của HLV Bae Ji Won đã phát huy hiệu quả. Nhận bóng từ đồng đội ở khu vực giữa sân, Tuấn Tài treo bóng tới trước khung thành TP.HCM. Bóng rơi vào vị trí tranh chấp của nhiều cầu thủ khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng đấm bóng thiếu an toàn, bóng đập vào người cầu thủ TP.HCM rồi tới chỗ Geovane, ngoại binh này nhanh chân ghi bàn cho Viettel. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp 3 điểm ở lại với đội chủ sân Hàng Đẫy.

Khoảnh khắc Tuấn Tài ra mắt V.League

Tuấn Tài đã đánh dấu màn ra mắt V.League đầy hoàn hảo. Anh góp công trực tiếp vào bàn thắng giúp Viettel giành trọn vẹn 3 điểm. Bên cạnh đó, hậu vệ của U23 Việt Nam và các đồng đội ở hàng thủ cũng không để thủng lưới ở trận đấu này.

Trước khi được Viettel gọi về vào đầu tháng 7, Phan Tuấn Tài chỉ thường xuyên thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia với hợp đầu cho mượn ở các đội bóng khác. VCK U23 châu Á 2022 thành công hồi tháng 6 là tiền đề để hậu vệ sinh năm 2001 bước tới sân chơi V.League.

Sau màn ra mắt ấn tượng của Tuấn Tài, HLV Bae Ji Won không tiếc lời khen ngợi. "Cậu ấy có màn thể hiện xuất sắc. Tôi đã theo dõi Tuấn Tài từ U23 Việt Nam và có thể nói rằng cậu ấy là tài năng mới của bóng đá Việt Nam. Những tài năng trẻ như vậy cần được trao nhiều cơ hội, thi đấu tích lũy kinh nghiệm và phát triển bản thân. Ở CLB Viettel, chúng tôi đang cố gắng làm điều này với mọi cầu thủ trẻ", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ sau trận gặp TP.HCM.

HLV Bae Ji Won hài lòng về màn thể hiện của Tuấn Tài

Thể hiện ấn tượng trước TP.HCM, nhiều khả năng Tuấn Tài sẽ tiếp tục được HLV Bae Ji Won trao cơ hội ở trận gặp Thanh Hóa vào ngày 31/7 tới.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP