Thế giới

Ông sếp gây bão mạng khi thuê thầy dạy miễn phí cho con cái nhân viên

Dân mạng Trung Quốc hết lời khen ngợi ông Viên, người họ cho là "tốt hơn 99% ông chủ khác" vì đã thuê giáo viên dạy, trông nom con của nhân viên lúc chưa tan ca.

Ông chủ họ Viên, giám đốc một nhà máy ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cho phép nhân viên đưa con tới chỗ làm sau khi con họ tan học. Ông còn thuê hai giáo viên để trông nom các bé trong thời gian chờ bố mẹ hết giờ làm.

Trong video do ông Viên quay đầu tháng này, có ít nhất 10 đứa trẻ đang chơi ngoài sân nhà máy. Khi nhìn thấy ông, các bé đều lên tiếng chào.

Những đứa trẻ chơi trong sân nhà máy đợi bố mẹ tan làm.

Ông Viên cho biết mình nảy ra ý tưởng này khi thấy nhân viên gặp khó khăn khi con đến giờ con tan học nhưng bố mẹ chưa tan làm. Không muốn họ phải nóng lòng, lo lắng khi chưa đón được con, ông đã nghĩ ra giải pháp đưa bọn trẻ đến nhà máy. Ngoài việc chơi với nhau đợi tới giờ bố mẹ tan ca, các bé còn được hai giáo viên mà ông Viên thuê kèm cặp làm bài tập về nhà.

Cư dân mạng Trung Quốc hết lời ca ngợi ông Viên: "Một ông chủ tốt. Tôi hy vọng ông Viên có thể kiếm được nhiều tiền để duy trì chương trình trông trẻ này mãi", "Ông chủ ơi, tôi có thể đến chỗ ông làm việc được không, mặc dù tôi chưa có đứa con nào", "Ông ấy tốt hơn 99% các ông chủ khác".

Những câu chuyện về ông chủ chu đáo, tốt bụng nhận luôn được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc. Vào tháng 5, một chủ nhà hàng ở miền đông nước này nhận được nhiều lời khen ngợi vì từ chối nhận tiền bồi thường của ông lão đi xe máy đâm vào quán mình. Tháng 8 năm ngoái, một doanh nhân ở miền Trung gây sốt trên mạng xã hội sau khi quyên góp 32 triệu nhân dân tệ (hơn 100 tỷ đồng) để giúp hơn 4.000 sinh viên đại học nghèo hoàn thành việc học của họ.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP