Thể thao

Ông Park Hang Seo làm HLV tạm quyền tuyển Việt Nam, tại sao không?

Rất nhiều cổ động viên kêu gọi HLV Park Hang Seo trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và có lẽ đây cũng là phương án mà VFF có thể xem xét.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier, việc tiếp theo mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần làm là tìm người thay thế. Quỹ thời gian cho việc này không đến 3 tháng. Đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 6 tới.

Với cục diện bảng đấu hiện tại, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhưng rất khó xảy ra. "Những chiến binh sao vàng" chỉ có thể vượt qua được vòng loại thứ hai nếu đánh bại cả Iraq và Philippines, đồng thời mong đội tuyển Indonesia không thắng trong 2 lượt trận còn lại.

HLV Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam.

Chiến dịch hướng đến World Cup 2026 cùng HLV Troussier thất bại, VFF đương nhiên cần tính toán kỹ lưỡng, thận trọng hơn ở bước tiếp theo. Khoảng thời gian 2-3 tháng chưa chắc đủ để tìm kiếm, sàng lọc, đánh giá và ký hợp đồng với người mới.

Mặt khác, ở 2 trận đấu còn lại, người hâm mộ cũng không kỳ vọng quá nhiều vào đội tuyển Việt Nam. Đội bóng đang trong cơn khủng hoảng và không nắm quyền tự quyết trong cuộc cạnh tranh suất vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Trong hoàn cảnh như vậy, bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng tạm quyền là ý tưởng khả dĩ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từng giao huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong 2 trận gặp Campuchia vào năm 2017 sau khi chia tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đưa HLV Park Hang Seo trở lại làm tạm quyền là phương án khả dĩ.

Nếu VFF tính đến phương án bổ nhiệm HLV tạm quyền cho đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo có thể là lựa chọn không tồi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có đủ các đặc điểm phù hợp cho công việc ngắn hạn.

Yếu tố đầu tiên là sự quen thuộc, cũng như năng lực, sự phù hợp về cách làm việc đã được chứng minh trong 5 năm thành công của ông cùng bóng đá Việt Nam.

Về mặt chiến thuật, lối chơi của ông Park có thể bị cho là lỗi thời, khó phát triển trong dài hạn. Tuy nhiên, trong thời gian chỉ vài tuần đến một tháng, đội tuyển Việt Nam không cần tính toán nhiều đến việc xây dựng đội hình, lối chơi phức tạp.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng để ngỏ khả năng trở lại công việc huấn luyện và từng cân nhắc về cơ hội làm tạm quyền ở đội tuyển Hàn Quốc. Đề nghị tương tự từ Việt Nam cũng đáng để ông xem xét.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo là cố vấn của CLB Bắc Ninh và quản lý học viện bóng đá cộng đồng do ông sáng lập. Ông vẫn làm việc ở Việt Nam trong suốt hơn một năm qua kể từ khi kết thúc hợp đồng với VFF.

Trên mạng xã hội, giữa làn sóng phản đối huấn luyện viên Philippe Troussier, rất nhiều cổ động viên cũng bày tỏ mong muốn ông Park Hang Seo trở lại. Có tới gần 1.000 bình luận bên dưới bài viết mới nhất được ông Park đăng lên mạng xã hội hôm qua (26/3), trong đó đa số là những lời kêu gọi ông tái hợp đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP