Cộng đồng mạng

Ông Đoàn Ngọc Hải bị miệt thị nặng nề khi ca ngợi cố ca sĩ Phi Nhung "nghiện từ thiện"

Ông Đoàn Ngọc Hải không ngần ngại mà đáp trả thẳng mặt người tấn công mình và hai người bạn thân là cố ca sĩ Phi Nhung và nghệ sĩ Việt Hương.

Những ngày đầu năm mới, ông Đoàn Ngọc Hải vừa kết thúc chuyến lái xe từ thiện xuyên Việt, chở bà con nghèo về quê để đến Đà Lạt nghỉ ngơi cùng gia đình. Trên trang cá nhân Facebook, ông vẫn cập nhật tình hình tài chính của Quỹ Vì đồng bào cũng như những thông tin từ thiện.

Nhắc đến một người bạn thân thiết của mình, cố ca sĩ Phi Nhung, ông dành những trân trọng, gọi cô lả người "nghiện từ thiện" và khẳng định: "Ít ai có thể làm được như cô ấy!".

Bất ngờ thay, một tài khoản đã phật ý trước nhận định này của ông Đoàn Ngọc Hải và để lại những lời miệt thị nặng nề. Cả 3 người: ông Đoàn Ngọc Hải, nghệ sĩ Việt Hương, cố ca sĩ Phi Nhung đều bị tài khoản này xúc phạm.

Ông Đoàn Ngọc Hải thẳng thắn "vỗ mặt" bình luận quá khích của một tài khoản.

Nhiều người tỏ ra phẫn nộ và đã đáp lại bình luận khiếm nhã trên. Chính ông Đoàn Ngọc Hải cũng lập tức thể hiện thái độ rất rõ ràng và "tiễn khách".

Ông không hề giấu giếm chuyện thân thiết với nghệ sĩ Việt Hương và cố ca sĩ Phi Nhung. Họ có cùng chí hướng trong việc từ thiện.

Nhớ lại người bạn đã khuất, ông xúc động: "Trước khi Phi Nhung ra đi có nhắn nhủ tôi nhiều điều. Có thể nói, Phi Nhung là người rất "nghiện" làm từ thiện, một người có trái tim trong sáng. Từ hồi tôi còn làm trong UBND Quận 1, Phi Nhung thường nhờ cậy, xin tiền tôi để lo cho các cháu.".

Bản thân ông cũng bị tấn công, chỉ trích nhiều lần, bị soi mói cuộc sống riêng tư từ chuyện giày dép, miếng ăn cho đến những phát ngôn trên MXH. Ông hồi tưởng kỷ niệm hồi mùa dịch vửa qua: "Khi tôi vác bình oxy đến quận 8, thời kỳ đại dịch nóng bỏng nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi có những khu ổ chuột nghèo, một người bạn gọi điện cho tôi nói rằng tôi đang bị xúc phạm nặng nề trên MXH. Mới đầu tôi rất ngạc nhiên và rất sốc.

Nhưng sau đó tôi bình tĩnh lại và hiểu ngay, xã hội là vậy. Khi mình bước chân vào con đường thiện nguyện, hướng người ta đến sự tử tế, chắc chắn sẽ có những rào cản, những gièm pha, thị phi thậm chí có nhiều điều kinh khủng hơn nữa mà mình phải chấp nhận.".

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP