Thể thao

Ơn trời, SLNA thắng rồi!

SLNA đã tìm lại niềm vui chiến thắng dưới thời tân HLV trưởng Phan Như Thuật. Với 3 điểm quan trọng có được trước TP.HCM, đội bóng xứ Nghệ tạm thời cởi bỏ được áp lực, tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 8 sau khi giai đoạn 1 V.League 2023 khép lại.

Trước vòng 11, SLNA trải qua 3 trận toàn hoà và thua, đối diện nguy cơ không thể lọt vào top 8 để sớm trụ hạng ở V.League 2023. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ vì vậy chấp nhận đề nghị từ chức của HLV Nguyễn Huy Hoàng, đưa cựu tiền vệ Phan Như Thuật lên thay thế.

Như Thuật chủ yếu chỉ làm trẻ, mới đóng vai trò trợ lý đội 1 SLNA 2 năm trở lại đây. Kinh nghiệm cầm quân ở sân chơi V.League của cựu ngôi sao U16 Việt Nam một thời là con số 0. Tuy nhiên, chính sự trẻ trung, cách làm đổi mới của Như Thuật lại được kỳ vọng sẽ giúp SLNA tìm lại sự khởi sắc.

Ngay trong lần đầu tiên dẫn dắt SLNA ở sân chơi V.League, Như Thuật đã gặp phải thử thách với một trận đấu khó khi đối thủ TP.HCM cũng đang khát điểm để đua trụ hạng. Dẫu vậy, vị “thuyền trưởng” mới của SLNA đã đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn.

Sự có mặt của “tướng trẻ” Phan Như Thuật trên băng ghế huấn luyện đã mang đến những sự thay đổi tích cực cho SLNA. Đầu tiên đó chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ xứ Nghệ. Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đã rũ bỏ được sự nặng nề sau 2 trận thất bại liên tiếp để nhập cuộc đầy hứng khởi. Sự hứng khởi đó đã giúp cho đội bóng SLNA sớm dẫn 2 bàn sau gần 25 phút bóng lăn.

Cầu thủ SLNA ăn mừng chiến thắng trên sân nhà trước TP.HCM Ảnh: CTV

Ngoài sự lột xác về tinh thần, hàng thủ cũng có thể xem là điểm sáng của SLNA ở trận này. Với chỉ một sự điều chỉnh nhỏ tại hàng phòng ngự, đội bóng xứ Nghệ đã chơi chắc chắn, hiệu quả hơn. Dấu ấn rõ nét nhất là việc HLV Như Thuật quyết định đặt niềm tin ở cầu thủ trẻ Trần Nam Hải trong vai trò của một trung vệ. Sự xuất hiện của Nam Hải, cầu thủ có thể hình lý tưởng, vốn xuất thân đá tiền vệ bên cạnh Ngọc Hải và ngoại binh Vytas ở tuyến dưới giúp SLNA tăng cường khả năng phòng ngự.

Trước hàng tấn công rất mạnh của TP.HCM, Ngọc Hải cùng đồng đội đã có một ngày thi đấu tập trung và vô hiệu hóa được các mũi nhọn bên phía đối phương. Bàn thua của SLNA xuất phát từ nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Hoàng Vũ Samson. Với 3 điểm có được trước TP.HCM, Phan Như Thuật đã có màn ra mắt không thể ngọt ngào hơn cùng SLNA. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng xứ Nghệ tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 8 sau khi giai đoạn 1 khép lại.

“Trước khi bước vào trận đấu này hai đội đang ở vị trí rất khó khăn trên bảng xếp hạng V.League, nên cả hai đội đều quyết tâm để giành điểm. Với SLNA tôi ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu máu lửa của các học trò. Các em đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Toàn đội đã cố gắng, đoàn kết và giành được chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với lối chơi của SLNA. Ở một vài thời điểm cách vận hành của cả hệ thống vẫn còn một số vấn đề cần cải thiện hơn nữa”, HLV Phan Như Thuật chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước TP.HCM.

Nói về hàng thủ của SLNA trong trận đấu với TP.HCM, HLV Phan Như Thuật cho biết: “Hàng phòng ngự ở trận này đã có sự tập trung nhưng cần cải thiện hơn nữa thì mới vững vàng”.

Dù có chiến thắng quan trọng nhưng HLV Như Thuật vẫn thận trọng khi nói về mục tiêu vào top 8. “SLNA đang cách đội bóng cuối bảng 6 điểm, nhưng tôi nghĩ đội cần cố gắng nhiều hơn nữa thì mới có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng trong mùa giải này”, nhà cầm quân trẻ này nhấn mạnh.

SLNA được thưởng 500 triệu đồng

Sau chiến thắng quan trọng trước TP.HCM, SLNA đã được BLĐ thưởng cho số tiền 500 triệu đồng. Đây được xem là nguồn động viên tinh thần lớn với thầy trò HLV Như Thuật tiếp tục nỗ lực hơn trong chặng đường sắp tới. Thời gian qua đã có những lùm xùm về việc phía nhà tài trợ “cắt thưởng” sau các trận thắng của SLNA. Cụ thể ban lãnh đạo đội đã quyết định cắt khoản thưởng 500 triệu đồng đối với một trận thắng trên sân khách và 400 triệu đồng khi đội giành 3 điểm trên sân nhà.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: thắng rồi ,ơn trời ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP