Trong tỉnh

Núi nứt đôi đe dọa tính mạng người đi trên quốc lộ

Ngọn núi cao tại Km161 trên QL 7 đoạn qua bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An) bỗng dưng nứt đôi đe dọa tính mạng và phương tiên tham gia giao thông trên tuyến.

Do ảnh hưởng của những cơn mưa kéo dài trong thời gian vừa qua, quả núi ở taluy âm trên QL7 thuộc địa phận bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An) xuất hiện vết nứt đôi.

Quả núi bỗng dưng nứt đôi gây mất an toàn cho người đi đường.

Vết nứt rộng gần 1m, dài hàng chục mét chia đôi quả núi. Nếu như vết nứt tiếp tục lớn dần sẽ ảnh hưởng tới sự an nguy của người tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Ông V.V.T, một người dân sống trên địa bàn cho biết, tham gia giao thông trên tuyến đường miền núi thường phải đối mặt với nhiều rủi ro do lở đá, sạt đường. Khi nhìn thấy vết nứt trên núi, ông không khỏi lo sợ.

Ông Lê Viết Sinh, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ (QLĐB) Cửa Rào (thuộc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 495) cho biết, vết nứt xuất hiện đã hơn 1 tuần nay. Ngay khi phát hiện có hiện tượng nứt núi, Hạt đã kịp thời căng dây, đóng biển báo hiệu cho người tham gia giao thông.

Vết nứt rộng bên cạnh QL7 đoạn qua bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.

“Hiện nay, Hạt đã cử cán bộ túc trực thường xuyên tại điểm sạt lở nói trên, nếu có hiện tượng bất thường sẽ phải báo ngay cho Cục QLĐB để kịp thời đề ra phương án xử lý”, ông Sinh nói.

Ngoài vị trí nói trên, trên QL7 thuộc các huyện Tương Dương và Kỳ Sơn cũng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Có nhiều điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường rất cao.

Một số hình ảnh do PV ghi lại tại điểm sạt lở:

QL7 là tuyến quan trọng, nối QL 1A và Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn. Con đường có vai trò về chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người lưu thông qua đoạn đường nói trên

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP