Giáo dục

Nữ sinh tố bị sàm sỡ, thầy giáo cấp II ở Thủ Đức nói 'chỉ có ý tốt'

Theo lời kể của nữ sinh, thầy giáo thể dục Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức) đã hôn vào trán, sờ vào lưng em ngay ở phòng giám thị. Một nữ sinh khác cũng tố bị thầy 'động tay động chân', hiệu trưởng từng ghi nhận rồi để 'rơi vào quên lãng'.

Phòng giám thị tại Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi có chiếc ghế bố trong góc - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Méc người lớn sẽ bị cấm thi?

Ngày 5-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, em L. (13 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) - học sinh lớp 7 Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức) - kể lại chiều 29-4, thầy Trần Phạm Thanh Tùng khi đang trông coi lớp đã kêu khoảng 5 học sinh xuống phòng giám thị để học dò bài, trong đó chỉ có L. là nữ.

Thầy Tùng là giáo viên thể dục tại trường và chủ nhiệm lớp 7/1 của L.

L. kể mình được thầy yêu cầu ngồi dựa vào một chiếc ghế bố đặt sát tường, còn những bạn nam khác ngồi học quay mặt ra phía trước. Trong lúc học bài, thầy Tùng có ghé đến gần L., lấy gối cho L. ngả đầu ra, rồi hôn lên trán L.

"Em vùng ra muốn đi về lớp thì thầy Tùng kêu cứ ngồi ở đó đi. Lúc sau, thầy còn sờ lưng của em", L. kể.

Tối đó, L. về kể với mẹ, chị Nguyễn Thị Lan Trúc (40 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM). Chị Trúc gọi điện báo cô hiệu trưởng nhưng do cận đợt nghỉ 30-4, cô hẹn sau lễ lên lịch gặp trực tiếp.

Trong lúc này, chị Trúc tìm một số bạn dò bài chung phòng giám thị với L. để xác minh thì các em kể rằng thầy Tùng có "đụng chạm" vào L.. Chị Trúc có ghi âm lại đoạn xác nhận này.

Chị Trúc cho biết có em còn nói nhỏ "không nên làm dữ" vì thầy dặn nếu các em nói ra sẽ bị hạ hạnh kiểm, cấm thi cuối kỳ.

"Sẽ giải quyết sau thi học kỳ"

Hôm qua 4-5, chị Trúc cùng một số phụ huynh vào làm việc với ban giám hiệu. Đi cùng còn có nữ sinh H. (13 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), bạn học cùng lớp với L. tại Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi.

Chia sẻ với phóng viên, H. nói em đã ít nhất 3-4 lần bị thầy Tùng sờ soạng. H. kể có lần đang xếp hàng học thể dục, thầy Tùng đến dùng tay chạm vào mông em. Có lúc H. bị thầy Tùng bắt vì không mang bảng tên, thầy đã chạm tay vào ngay chỗ bảng tên trống của H.

"Có lần em về nói cho ba nghe nhưng ba em không tin. Ba cũng nói không nên làm lớn việc này", H. nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cô Đinh Kim Quy - hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi - xác nhận nhà trường đã nhận được phản ánh của các phụ huynh về trường hợp thầy Tùng. Cô Quy cũng xác nhận ngày 4-5, trường có cuộc gặp với phụ huynh và có cả thầy Tùng.

"Tôi có nói rằng để sau thi sẽ tiếp tục làm tiếp tại vì hiện nay có rất nhiều việc chưa làm được. Phụ huynh vui vẻ ra về và nói sẽ cùng với nhà trường phối hợp tiếp tục thực hiện", cô Quy giải thích.

Cô Nguyễn Thị Kim Phượng - tổ trưởng tổ công nghệ - thể dục, Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi - cho biết thêm trước mắt để tránh phiền phức giữa phụ huynh và thầy Tùng, thầy Tùng sẽ tạm thời không chủ nhiệm lớp 7/1, một giáo viên khác sẽ tạm thay.

Sau thi học kỳ, nhà trường sẽ yêu cầu các em trong lớp và thầy Tùng viết bản tường trình để dựa vào đó mà tiếp tục giải quyết. "Sai phạm tới đâu chúng tôi sẽ xử lý tới đó mà không bao che", cô Phượng nói.

"Lên tiếng để có người vào cuộc làm cho ra lẽ"

Chị Vũ Thị Ngọc Bích (38 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết con gái của chị hồi cuối năm lớp 9 học tại Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi (cách đây 2 năm) cũng có lần về nói với mẹ bị thầy Tùng sờ soạng vào tay và lưng mình. Khi đó chị đã đến gặp cô Quy ngay lập tức nhưng cô cũng nói nhà trường sẽ xem xét lại rồi "im bặt".

"Giờ con đang học lớp 11. Hôm qua biết chuyện, tôi có kêu con gái đứng ra lên tiếng lại vụ 2 năm trước. Con sợ, nói chuyện cũng đã qua rồi. Tôi nói con không nghĩ đến mình cũng phải nghĩ đến những học sinh lứa sau, lên tiếng để có người vào cuộc làm cho ra lẽ", chị Bích nói.

Thầy Tùng nói gì?

Về vụ việc của em L., thầy Trần Phạm Thanh Tùng giải thích rằng hồi cuối tháng 4, khi sắp vào kỳ thi cuối học kỳ, ông gọi một số em trong lớp mình chủ nhiệm lên phòng giám thị dò bài. Hôm 29-4, ông kêu 5 học sinh, mỗi em ngồi một chỗ dò bài. Em L. cũng ngồi một góc ở phòng giám thị.

"Khi các em dò bài, tôi chỉ ngồi kế bên chứ không làm gì hết", thầy Tùng nói.

"Phụ huynh nói các học sinh nam dò bài chung phòng giám thị cùng với L. kể là đã nhìn thấy vụ việc, nhưng khi trình bày trước thầy cô vào ngày 4-5 đều nói rằng mình chỉ 'nghe nói lại'", thầy Tùng kể lại.

Khi được hỏi "không có lửa sao có khói", thầy Tùng cho rằng mình chỉ có ý tốt, muốn các em thi tốt nhưng không biết sao các em lại nghĩ không hay cho mình như vậy.

Về chuyện cấm học sinh không được thi nếu nói ra sự việc ngày 29-4, thầy cho biết khi thấy học sinh đồn không chính xác về mình, thầy có kêu lại nhắc nhở và có hù dọa "nếu bạn nào đồn sẽ có hình thức kỷ luật".

Về các phản ánh của học sinh H. hay của chị Bích, thầy Tùng khẳng định "mình không có thì mình không sợ". "Phụ huynh nói vậy, nếu mình không có, mình chấp nhận sao được? Mình cũng có uy tín của mình chứ", thầy Tùng nói.

Tác giả: TRỌNG NHÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP