Xã hội

NÓNG: Test nhanh phát hiện ít nhất 90 cán bộ, học viên cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính nCoV

Báo cáo của cơ sở cai nghiện Bố Lá (Bình Dương) cho biết thông qua test nhanh tính tới ngày 19/7 cho thấy hơn 30 cán bộ và hơn 60 học viên tại cơ sở này có kết quả dương tính nCoV.

Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá. Ảnh: Sở Thông tin - Truyền thông Bình Dương

Ngày 21/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết đã giao lực lượng chức năng phối hợp, hướng dẫn cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá hướng xử lý sau khi cơ sở báo cáo ghi nhận nhiều ca nghi mắc Covid-19.

Đồng thời, UBND huyện Phú Giáo cũng đã báo cáo cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương để phối hợp giải quyết.

Nguồn trên cũng cho hay, báo cáo của cơ sở Bố Lá cho biết thông qua test nhanh tính tới ngày 19/7 cho thấy hơn 30 cán bộ và hơn 60 học viên tại cơ sở có kết quả quả dương tính nCoV với biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi.

Trước đó, chiều tối 20/7, báo Tiền Phong đưa tin, sau khi một số học viên cơ sở cai nghiện Bố Lá có hiểu hiện sốt, đau đầu nhức mỏi, lãnh đạo đơn vị này đã yêu cầu y tế làm xét nghiệm nhanh Covid-19 thì phát hiện hàng loạt ca dương tính.

Cũng theo nguồn trên, ngay trong chiều tối 20/7, lãnh đạo cơ sở này đã có báo cáo gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đồng thời đề nghị UBND huyện Phú Giáo chỉ đạo hỗ trợ các đơn vị y tế xét nghiệm PCR để khẳng định và có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, cũng như kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự và phun khử khuẩn đơn vị.

Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá quản lý 607 học viên, được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM giao nhiệm vụ đặc thù là tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy thuộc diện có tiền án đặc biệt nghiêm trọng.

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP