Đẹp

Những thực phẩm quen thuộc giúp làm chậm lão hóa

Nếu duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, quá trình lão hóa sẽ chậm lại. Những thực phẩm dưới đây làm chậm quá trình lão hóa giúp trẻ lâu.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau đa năng, có thể nấu chín hoặc ăn sống. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng cũng hữu ích trong việc kiểm soát chứng viêm để làm chậm quá trình lão hóa.

"Ớt chuông có nhiều vitamin A và C, là những chất chống oxy hóa tự nhiên. Giàu chất xơ và nước làm cho ớt chuông trở thành loại rau dưỡng ẩm hiệu quả. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng giúp chúng có khả năng chống viêm”, Tiến sĩ Dana Ellis Hunnes, chuyên gia dinh dưỡng, cho biết.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một lựa chọn giàu chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là có hàm lượng sulfurophane cao, là chất chống oxy hóa tự nhiên tốt cho sức khỏe và cả chống viêm. Tiến sĩ Hunnes thông tin, bông cải xanh có rất nhiều protein thực vật so với các loại rau khác.

Vì vậy bạn có thể thêm loại rau này vào bữa tối tiếp theo của mình để làm chậm tỷ lệ mắc các bệnh về tuổi tác có liên quan đến viêm mạn tính.

Khoai tây

Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về khoai tây do chứa nhiều carb, nhưng sự thật loại rau củ này chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng hữu ích có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Khoai tây là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, kali, vitamin C và có thể chống lại các gốc tự do. Khoai tây có thể làm giảm viêm, cholesterol và huyết áp trong cơ thể".

Rau lá xanh

Rau lá xanh là một loại thực phẩm quan trọng có thể thêm vào chế độ ăn với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

"Các loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn, rau cải lông, xà lách là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chúng cung cấp cho cơ thể các loại vitamin A, C, E và K, sắt, kali, canxi, magiê và chất xơ. Bổ sung các loại rau lá xanh đậm trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ sức khỏe tổng thể", chuyên gia dinh dưỡng Mandy Tyler giải thích.

Tỏi

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tỏi là một trong những thực phẩm chống viêm mạnh nhất. Hãy thêm một tép tỏi mỗi ngày vào bữa ăn. Không chỉ đem lại mùi vị riêng, tỏi còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Hành tây

Hành tây có thể tăng thêm hương vị cho các món ăn yêu thích của bạn, cũng như cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng hữu ích.

Hành tây rất giàu quercetin, hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính bằng cách giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, hành tây còn chứa vitamin C, vitamin E và magiê.

Cà chua

Cà chua rất giàu đặc tính chống viêm, vì chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa giúp giảm viêm. Lycopene cũng được cho là bảo vệ chống lại bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Quả bơ

Hàm lượng axit béo omega-3 trong bơ có khả năng cấp ẩm và mang lại làn da trắng sáng. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều axit linoleic giúp nuôi dưỡng các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa.

Socola đen

Hợp chất flavanol chất chống oxy hoá, ngăn ngừa gốc tự do có trong socola đen giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Các nhà khoa học cho rằng chất chống lão hóa trong chocolate đen tốt hơn nhiều so với trong các loại quả mọng.

Dầu olive

Dầu olive chứa các chất chống oxy hóa, như vitamin A và E. Vitamin A bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây lão hóa. Vitamin E hỗ trợ quá trình tái tạo làn da. Do đó, bổ sung dầu olive vào chế độ ăn giúp hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.

Tác giả: Đào Vũ (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP