Kinh tế

Những người 'đứng sau' Tập đoàn Sơn Hải - DN vừa trình báo khẩn cấp vì bị đổ hóa chất phá hoại mặt bằng đường cao tốc bảo hành 10 năm

Hiện nay, ông Nguyễn Viết Hải đang là chủ tịch HĐTV và nắm phần lớn cổ phần tại tập đoàn Sơn Hải.

Ngày 15/10, công ty TNHH tập đoàn Sơn Hải có đơn trình báo khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng về việc có dấu hiệu đổ hóa chất phá hoại mặt đường cao tốc trọng điểm quốc gia do Sơn Hải bảo hành 10 năm.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường trên, Sơn Hải làm đơn trình báo cơ quan công an và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan sớm vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng phá hoại nhằm bảo vệ quyền lợi của Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp.

Tập đoàn Sơn Hải được thành lập từ năm 1998, là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất ở Quảng Bình. Sau hơn 2 thập kỷ thành lập, bên cạnh mảng cốt lõi là xây dựng, kinh nghiệm, quan hệ cũng như nguồn lực tích góp được đã giúp Sơn Hải mở rộng mạnh mẽ sang các lĩnh vực thâm dụng vốn nhưng cũng đầy tiềm năng là năng lượng và bất động sản.

Nhờ uy tín trên thị trường cùng chiến lược kinh doanh phù hợp, Sơn Hải ngày càng trở thành một thương hiệu lớn, không chỉ dừng lại ở vùng Quảng Bình - Quảng Trị, đặc biệt nếu các dự án/ gói thầu cao tốc Bắc Nam tới đây được tiến hành đúng tiến độ, chất lượng.

Sự thành công của Sơn Hải Group gắn liền với vai trò của ông Nguyễn Viết Hải, người hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐTV công ty. Theo thông tin trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, ông Viết Hải cũng là chủ sở hữu chi phối, nắm tới 99,912% trong số vốn điều lệ 2.338,4 tỷ đồng của doanh nghiệp này.

Ông Nguyễn Viết Hải sinh năm 1966 tại Quảng Bình. Năm 1984, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh, ông Hải công tác tại Phòng Hậu cần, công an tỉnh Quảng Bình. Nhận thấy Hải có khả năng kinh doanh, lãnh đạo đã bố trí ông trực tiếp làm việc trong Công ty Nhật Lệ của công an tỉnh Quảng Bình.

Năm 1996, cơ chế thay đổi, công an không còn làm kinh tế, ông Hải xin về theo chế độ 76 để về thành lập công ty kinh doanh theo Luật doanh nghiệp. Trước khi đứng ra thành lập công ty TNHH XDTH Sơn Hải năm 1998, ông Hải có hai năm kinh doanh dưới dạng hộ kinh doanh cá thể Bắc Lý - Đồng Hới, Quảng Bình.

Hiện tại, ngoài lĩnh vực kinh doanh, ông Hải rất tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội. Vào cuối tháng 5/2021, ông Nguyễn Viết Hải được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình (thuộc tổ đại biểu thành phố Đồng Hới) nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch HĐTV của Sơn Hải Group.

Bên cạnh ông Nguyễn Viết Hải, người nắm giữ số cổ phần còn lại của Sơn Hải Group là ông Lê Viết Hướng. Đặc biệt, vị doanh nhân này sinh năm 1994, hiện tại còn chưa đến 30 tuổi nhưng đang nắm giữ vị trí Giám đốc và là một trong 6 người người đại diện theo pháp luật của Sơn Hải Group.

Ngoài Sơn Hải, ông Hướng hiện còn đứng tên tại các thành viên trong tập đoàn, là CTCP Thuỷ điện Đăk Di 4, Công ty TNHH Đầu tư Hướng Tuấn Đạt và Công ty TNHH Minh Hướng, đều đặt trụ sở tại Quảng Bình.

Ông Lê Văn Hướng là kỹ sư cầu đường, bắt đầu làm việc tại Sơn Hải Group từ giữa năm 2017. Cả gia đình gồm bố, mẹ, và chị gái của ông Hưởng cũng đều đang làm nhân viên/ quản lý các bộ phận tại Sơn Hải Group.

Trong danh sách người đại diện theo pháp luật của Sơn Hải Group còn 4 thành viên khác gồm ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc sinh năm 1985; ông Hoàng Minh Trường - Phó giám đốc sinh năm 1948; ông Ngô Minh Ngọc - Giám đốc sinh năm 1987 và ông Nguyễn Viết Vương - Tổng giám đốc sinh năm 1994.

Tác giả: Trọng Hiếu

Nguồn tin: Nhịp sống Thị trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP