Du lịch

Những ngôi làng đẹp như tranh tại miền Trung

Nếu Đường Lâm, Ước Lễ là những ngôi làng cổ mang dấu ấn đồng bằng Bắc bộ, thì Phước Tích, Túy Loan và nhiều ngôi làng khác lại thể hiện nét đẹp văn hóa của miền Trung.

t1
Làng Phước Tích được biết tới là ngôi làng cổ thứ hai sau làng Đường Lâm của miền Bắc. Dù đã trải qua nhiều thế kỷ, làng Phước Tích vẫn giữ dáng vẻ thanh bình, hiền hòa. Ảnh: Holie_ho/Instagram.
t2
Ngôi làng nổi tiếng với nghề làm gốm từ xa xưa, không còn hoạt động trong nhiều năm nay nhưng những di sản vật thể vẫn được lưu giữ tại Phước Tích. Ảnh: Tramnguyen1919/Instagram.
map hue phuoctichjpg 2
Làng cổ Phước Tích nằm tại thôn Phước Phú, xã Phong Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Google Maps.
t4
Làng cổ Túy Loan mang đậm nét văn hóa Trung bộ, thể hiện qua không gian nên thơ, mộc mạc, hữu tình. Không gian làng thoáng đãng, nằm bên cạnh dòng sông Túy Loan quanh co. Ảnh: Hien Tran/Flickr.
t5
Cảnh làng Túy Loan đẹp như bức tranh cổ về một làng quê Việt Nam với đình làng, cây đa, bến nước, những cánh đồng lúa xanh rì, trải rộng ngút tầm mắt. Ảnh: Divetripper/Instragram.
map danang tuyloanjpg
Làng cổ Túy Loan thuộc địa phận xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps
t7
Làng K’Tu là làng văn hóa cổ nhất tại tỉnh Kon Tum, lưu giữ nét đẹp nguyên sơ của núi non hùng vĩ, con người Tây Nguyên mộc mạc. Làng K’Tu hàng năm vẫn thu hút nhiều du khách yêu thích khám phá. Ảnh: Aliceaumont/Instagram.
t8
Bước vào làng K’Tu là đến với những nếp nhà sàn, nhà rông cổ kính, mang kiến trúc đặc trưng của dân tộc Ba Na. Bên cạnh đó còn là những nhà thờ thiêng liêng, độc đáo. Ảnh: Ngduong/Instagram.
map kontum ktujpg
Làng K’Tu thuộc xã Đắk Rơ Wa, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Ảnh: Google Maps.
t10
Làng cổ Lộc Yên nổi tiếng là chốn tiên cảnh tại Nam Trung Bộ. Bước vào ngôi làng, điều đầu tiên gây ấn tượng là những ngõ đá hẹp rêu phong, cổ kính dẫn vào nhà cổ. Ảnh: Khánh Hiền.
t11
Vẻ đẹp xanh mướt từ những hàng cây, vũng ruộng mơn mởn cùng những ngôi nhà cổ mang kiến trúc thuần Việt là điều khiến đôi chân du khách không muốn rời Lộc Yên. Ảnh: Khánh Hiền.
map quangnam locyenjpg
Làng cổ Lộc Yên nằm tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Trang Võ

Nguồn tin:

  Từ khóa: bắc bộ ,văn hóa ,thể hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP