Thể thao

Những ngoại binh ở V.League có phong cách chơi bóng giống Luka Modric

HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ tiết lộ muốn đưa Luka Modric về B.Bình Dương. Trong quá khứ và hiện tại, V.League cũng đang xuất hiện vài ngoại binh có phong cách chơi bóng tương đồng với huyền thoại bóng đá người Croatia.

Nastja Ceh

Nastja Ceh gia nhập CLB Thanh Hóa vào năm 2012. Khi ấy, chân chuyền người Slovenia nổi đình nổi đám với “mác" ngôi sao World Cup tại đội bóng xứ Thanh. Trong giai đoạn 2001-2007, Nastja Ceh ra sân 47 lần cho ĐT Slovenia, ghi được 6 bàn và đóng góp 8 kiến tạo. Tiền vệ sinh năm 1978 cũng từng tham dự đến 2 VCK World Cup vào các năm 2002 và 2006.

Về sự nghiệp CLB, quãng thời gian đỉnh cao nhất của Nastja Ceh rơi vào thời điểm anh khoác áo CLB Club Brugge của Bỉ. Anh được hít thở bầu không khí tại UEFA Champions League, được đọ sức với loạt danh thủ tiếng tăm như Andrea Pirlo, Clarence Seedorf, Paolo Maldini… tại sân chơi này.

Nastja Ceh từng thi đấu cho Thanh Hoá ở giai đoạn 2012-2014

Cập bến Thanh Hóa ở độ tuổi 34, Nastja Ceh không còn duy trì được sự nhanh nhẹn và thanh thoát, nhưng khả năng điều tiết, tổ chức lối chơi của ngoại binh người Slovenia được HLV Mai Đức Chung khi ấy đánh giá rất cao. Không quá nổi bật về sự máu lửa hay quyết liệt, nhưng Nastja Ceh đã nhiều lần khiến sân Thanh Hóa bùng nổ với những siêu phẩm đá phạt 30-40 m hay những đường chuyền sắc lẹm mang thương hiệu của anh.

Tonci Mujan

Tonci Mujan gia nhập CLB Hà Nội ở giai đoạn 2 V.League 2022. Trước đó, báo chí Croatia và Bosnia & Herzegovina đều bị “sốc” khi tiền vệ sinh năm 1995 bất ngờ từ bỏ trời Âu để đến Việt Nam chơi bóng. Vì về danh tiếng, Tonci Mujan là chạy cánh nguy hiểm nhất giải Bosnia Premier League 2021/22 với 9 bàn thắng và 5 kiến tạo ở mọi đấu trường.

Dù xuất phát điểm là một tiền đạo cánh, nhưng Tonci Mujan có xu hướng bó vào giữa sân và đóng vai trò như một tiền vệ kiến thiết, tổ chức lối chơi. Vì thế, nhiều cổ động viên của Siroki Brijeg, đội bóng cũ của Mujan nhiều lần so sánh anh với người đồng hương Luka Modric.

Tonci Mujan từng có thời điểm được gọi lên U17, U19 Croatia

Dẫu không quá thành công tại Hà Nội FC, nhưng Tonci Mujan vẫn để lại những dấu ấn sau nửa năm chơi bóng cho đội bóng thủ đô. Dù nhiều cổ động viên Hà Nội FC mong muốn Mujan ở lại và gắn bó lâu dài nhưng tiền vệ này đã có những định hướng riêng trong mùa giải tiếp theo. Hiện nay, tiền vệ người Croatia đã trở về châu Âu chơi bóng cho CLB Buducnost tại giải VĐQG Montenegro.

Joseph Onoja

Joseph Onoja vừa gia nhập CLB B.Bình Dương ở giữa mùa giải V.League 2023/24. Vào năm 2022, tiền vệ này từng được triệu tập lên đội tuyển Nigeria vào tháng 8/2022. Anh góp mặt trong đội hình chính trong trận đấu giữa Nigeria và Ghana tại vòng loại giải vô địch châu Phi AFCON 2023.

Dẫu chỉ vừa cập bến đội chủ sân Gò Đậu được một thời gian ngắn, nhưng tiền vệ sinh năm 1998 đã có sự hoà nhập rất nhanh với đội bóng đất Thủ. Ở V.League 2023/24, Onoja đá chính toàn bộ 15 trận cho Bình Dương kể từ khi gia nhập đội bóng vào tháng 2 năm nay.

Joseph Onoja từng có thời điểm được gọi lên ĐT Nigeria vào năm 2022

Với khả năng công thủ toàn diện, Onoja được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Moses Oloya. Sở trường của Onoja là khả năng tì đè, thoát pressing và tạo ra những đường chuyền vượt tuyến ấn tượng. Ngoài ra, những cú trivela kiến tạo độc đáo của tiền vệ 26 tuổi nhiều lần khiến người hâm mộ trầm trồ. Xét về tổng quan, Onoja có lối chơi khá tương đồng với tiền vệ Amadou Onana của ĐT Bỉ, hay xa hơn là Luka Modric của ĐT Croatia.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP