Xe

Những mẫu ô tô gia đình giá từ hơn 800 triệu được khách Việt chào đón nồng nhiệt

Những mẫu ô tô như Honda CR-V, Toyota Alphard, Mazda 6 đều thuộc dòng ô tô được người Việt chào đón nồng nhiệt bởi chúng sở hữu thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như VinFast và Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV), trong năm 2022 doanh số bán ô tô tại Việt Nam đạt gần 358.063 xe. Thị trường biến động với những đợt ưu đãi, giảm giá bán cùng sự xuất hiện các bản nâng cấp, mẫu mã mới khiến cuộc đua vào danh sách ô tô bán chạy tại Việt Nam năm 2022 có nhiều xáo trộn. Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là những cái tên dưới đây:

Honda CR-V giá từ 998 triệu đồng

Không thể phủ nhận độ “hot” của chiếc xe crossover đến từ hãng xe Nhật Bản này, mẫu xe đã nhiều năm liền đứng trong top những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam. Bên cạnh tính thực dụng cao, mẫu xe Honda CR-V còn có lợi thế về thiết kế nội thất bên trong rộng rãi, thoải mái và sang trọng. Xe sở hữu động cơ dung tích 2.0L hoặc 2.4L với hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động một cầu chủ động cho khả năng vận hành khoẻ khoắn. Ngoài ra mức tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc cũng là điểm hấp dẫn của chiếc xe đô thị này. Honda CR- V gầm cao có 3 phiên bản với mức giá cao nhất.

Kia Sportage giá tầm hơn 900 triệu đồng

Đây cũng là mẫu xe gầm cao trong phân khúc 5 chỗ, chiếc xe 5 chỗ được giữ nguyên phong cách thiết kế nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ của hãng, đồng thời được kết hợp với nhiều tính năng mới. Xe gồm 3 phiên bản, trong đó biến thể SX Turbo được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xy lanh sản sinh công suất 240 mã lực và 353Nm mô men xoắn. Kia Sportage mang lại cảm giác lái nhanh nhạy và sống động nhờ hệ thống treo chắc chắn.

Kia Sportage thuộc mẫu ô tô bán chạy tại Việt Nam nhiều năm liền. Ảnh minh họa

Toyota Alphard giá tầm hơn 4 tỷ

Đây cũng là mẫu xe sang trọng bán chạy nhất của Toyota, vì lý do chính đáng mà một chiếc xe được ưa chuộng trong số 'Tow-Kays', nó lớn, rộng rãi, sang trọng và tiện nghi, do đó làm cho nó trở nên lý tưởng cho các gia đình lớn. Chiếc xe có thể ngồi đến bảy người, tùy thuộc vào cấu hình chỗ ngồi của bạn. Chiếc xe ngồi hai ở giữa, hai hoặc ba chỗ ở phía sau. Chỗ ngồi kép ở giữa có nghĩa là người cư ngụ có nhiều không gian để kéo dài.

Ngoài ra còn có khoảng cách nhỏ ở giữa các ghế giữa cho phép trẻ em dễ dàng trượt qua phía sau. Ngoài ra, cũng có một bước truy cập cho phép họ leo lên xe dễ dàng.

Mazda 6 giá tầm 889 triệu đồng

Không mấy nổi bật như các dòng xe khác nhưng Mazda 6 đã tạo nên ấn tượng tốt hơn với kiểu dáng và vô số tính năng an toàn tiện lợi mới. Phiên bản nâng cấp này có một mặt trước mới với đèn pha mỏng hơn kèm lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn trông tốt hơn so với lưới tản nhiệt ngang cũ.

Bên trong có hệ thống thông tin giải trí cải tiến đã phát triển kích thước từ bảy đến tám inch. Ngoài ra còn hệ thống camera đỗ xe 360 ​​độ mới, giúp tài xế đỗ xe dễ dàng và an toàn. Đây là một loạt tính năng an toàn trên Mazda 6, bao gồm hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo sự chú ý của người lái. Cabin rộng rãi từ lần lặp trước vẫn còn, với hành khách ở phía sau tận hưởng một lượng lớn chỗ để chân và một chuyến đi thoải mái. Đối với một chiếc xe gia đình tốt, bạn không thể bỏ qua với Mazda 6 mới này.

Volvo XC40 giá từ 1,7 tỷ

Volvo XC40 là một trong những hãng xe được khách hàng chào đón, bởi xe được trang bị tính năng an toàn cao. Chính vì điều đó mà Volvo XC40 là những chiếc xe gia đình đáng tin cậy, Volvo chú trọng mạnh mẽ đến sự an toàn và không gian trong tất cả các phương tiện của họ.

Nằm trong phân khúc SUV nhưng lại có dáng vẻ nhỏ nhắn không quá cồng kềnh, kiểu dáng của xe trông bắt mắt hơn. Ngoài ra, chiếc xe trang bị khóa trẻ em tự động cho cửa sau và hệ thống phát hiện cảnh báo người lái khi xe cảm nhận được sự thay đổi trong mô hình chuyển động. Cho đến thời điểm hiện tại xe Volvo XC40 vẫn được nhiều khách hàng yêu thích.

Toyota Corolla Cross

Dù mới chỉ bước sang năm thứ 3 gia nhập thị trường Việt Nam nhưng với kiểu dáng thiết kế hiện đại, thời trang cùng hàng loạt công nghệ và có cả phiên bản hybrid… giúp Corolla Cross được khách hàng Việt Nam nồng nhiệt đón nhận. Chính điều này giúp doanh số bán Toyota Corolla Cross liên tục gia tăng và thường xuyên có mặt trong top 10 xe bán chạy nhất.

Chỉ tính riêng tháng 12 vừa qua, Toyota Corolla Cross bán được 2.479 xe, tăng 61 xe so với tháng trước. Cộng dồn từ đầu năm đến nay đã có tổng cộng 21.437 xe Toyota Corolla Cross được giao đến tay khách hàng, tăng hơn 3.000 xe so với cùng kì năm ngoái và bỏ xa đối thủ Kia Seltos.

Toyota Corolla Cross có 3 phiên bản, trong đó có cả bản Hybrid, giá bán dao động từ 720-910 triệu đồng, tất cả đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Giá dòng xe này khoảng 755 triệu đồng.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP