Cộng đồng mạng

Những chiếc cốp ô tô chất đầy rau củ, thịt cá "tha ở quê ra" ngập MXH, dân mạng tranh cãi

Những chiếc cốp xe ô tô chở đầy quà quê sau kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 được khoe khắp nơi trên MXH.

Cứ mỗi kỳ nghỉ lễ dài trôi qua, cùng với đoàn người nườm nượp trở về thành phố là rất nhiều tâm tư của những người xa quê. Hành trang trở về thành phố cũng được gói ghém thêm không ít quà quê. Dân tình thi nhau khoe những cốp xe ô tô chất đầy rau củ, thịt cá mang từ quê ra, hương vị đồng nội ngập mạng xã hội.

Chiếc cốp đầy những đồ ăn khiến dân tình "lác mắt". (Ảnh: Nano Thanh Chương)

Những hình ảnh vui vẻ bỗng dưng lại rộ lên tranh cãi. Một số người cho rằng, việc vơ đồ ở quê lên với số lượng nhiều như thế là kém tinh tế, làm khổ cha mẹ.

- Ở quê cũng không phải là tự làm ra được tất cả đâu. Nhiều khi các ông các bà đi mua từng tí một rồi gói ghém gửi cho các con với suy nghĩ "ở quê nó sạch hơn, không tăng trọng nhiều như ở phố". Có khi đồ cũng từ khắp nơi đổ về ấy chứ!

- Con cái về nhà nó giống như cơn sóng thần vậy, lương thực, thực phẩm cuốn đi bằng sạch.

- Đem thân xác rã rời và sự than thở về quê với bố mẹ. Lúc lên thành phố mang theo mồ hôi và sự hy vọng, mong mỏi của bố mẹ.

- Đa phần là vậy, biếu bố mẹ vài trăm, được cả quê hương mang đi.

(Ảnh: Thùy Thương)

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng việc mang quá nhiều đồ ăn ở quê lên, dù ngon nhưng rất dễ hư hỏng, nhất là khi để trong cốp xe và di chuyển dưới trời nắng nóng, tắc đường. Có người đùa, có lẽ những người mang cả cốp xe đồ lên để mở siêu thị mini hoặc nhận order của hàng xóm, bạn bè nữa, chứ một gia đình khó lòng ăn hết nhiều đồ như vậy.

(Ảnh: Đỗ Oanh, Nguyễn Ngọc Hùng)

Bên cạnh những chỉ trích, cũng có người cho rằng việc đem đồ ở quê lên sau mỗi dịp lễ Tết là hết sức bình thường, không nên câu nệ. Đồ ăn ở quê dù sao cũng có hương vị ngon hơn ở phố, chỉ cần con cái biết điều một chút, đừng để bố mẹ thiệt thòi là được.

- Câu cửa miệng của mẹ: "Trên đấy làm gì có, thiếu lại phải đi mua", xong rồi nhét nhét nhồi nhồi. Có lần giở bịch đồ thấy mẹ còn nhét cả bịch bánh đang ăn dở ở nhà lỡ mồm khen ngon, mấy quả cam còn dư trong đống quần áo của mình. Không lần nào là không bất ngờ.

- Đây không chỉ là đồ ăn mà còn là cả tình yêu thương sự quan tâm của bố mẹ dành cho những đứa con xa nhà.

- Mẹ tôi cũng vậy. Lần nào về cũng hết bao nọ bao kia, nhiều khi cáu cả lên. Nhưng thực ra bây giờ làm gì có đông con như ngày trước và cũng làm gì đói kém nữa đâu. Ông bà cứ mua cho con cho cháu, nhưng thực sự là ăn không hết nổi. Lần nào về quê xong cũng phải nghĩ người đem cho bớt đồ.

(Ảnh: Liên Cherry, Hùng Vũ, Tú Đức, Tô Thương)

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP