Thế giới

Những bóng hồng đứng đầu các startup tỷ đô tại Châu Á

Đứng đầu các công ty khởi nghiệp tỷ đô tại châu Á – Thái Bình Dương, ngày càng nhiều nữ giới đã biến doanh nghiệp của mình trở thành startup tỷ đô, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế khu vực. Trải dài từ Singapore đến Malaysia và Trung Quốc, những nữ doanh nhân trẻ này đã tạo ra tác động đáng kể đến hệ sinh thái khởi nghiệp tại APAC.

1. Hooi Ling Tan, đồng sáng lập Grab

Tan Hooi Ling, một trong hai nhà sáng lập kiêm Giám đốc vận hành (COO) của Grab, một ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á. Với sự phát triển vượt bậc, Grab hiện có mặt ở 28 thành phố trên 6 quốc gia so với ngày đầu.

Hooi Ling Tan. Ảnh: CNBC.com

Trước khi thành công tại Grab, Hooi Ling là một nhà tư vấn McKinsey và học bậc sau đại học tại Trường Kinh doanh Harvard. Trước đây, Hooi Ling cũng từng làm việc tại Salesforce với tư cách là Giám đốc cấp cao về Định giá Pricing Intelligence and Monetization.

2. Melaine Perkins, đồng sáng lập Canva

Hành trình khởi nghiệp của Melaine Perkins là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với Canva - một công ty chuyên thiết kế đồ họa ở Úc, nữ đồng sáng lập đã tìm đến hơn 100 nhà đầu tư để thuyết phục họ đầu tư cho dự án ở giai đoạn đầu. Nhờ sự kiên trì và chăm chỉ của mình, Perkins cuối cùng đã kêu gọi thành công nguồn vốn tài trợ và Canva giờ đây đã trở thành một trong những gã khổng lồ trong làng startup của xứ sở chuột túi.

Melaine Perkins. Ảnh:Twitter

Năm ngoái, Canva đã huy động được 40 triệu USD để trở thành chú kỳ lân đầu tiên ở Úc từ sau sự thành công của Atlassian. Báo cáo tài chính cho thấy startup thậm chí đã có lợi nhuận ngay trong nửa năm sau của 2017.

3. Jean Liu, Chủ tịch Didi Chuxing

Jean Liu- con gái của nhà sáng lập Lenovo là chủ tịch của Didi Chuxing, dịch vụ chia sẻ đi xe máy và taxi lớn nhất ở Trung Quốc. Trước khi thành công với Didi Chuxing, Jean đã làm việc cho Goldman Sachs trong 12 năm và trở thành một trong những giám đốc điều hành trẻ nhất trong lịch sử tập đoàn này.

Jean Liu. Ảnh:entrepreneur.com

Jean tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Peking và có bằng thạc sĩ của Harvard. Cô gia nhập Didi Chuxing với tên gọi Didi Dache và điều phối quá trình kết hợp với Kuaidi Dache của Alibaba. Didi Kuaidi sau đó làm lại thương hiệu với tên gọi Didi Chuxing, đồng thời ra mắt logo mới, và hiện được định giá trên 50 tỷ USD...

Tác giả: Phạm Thu (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP