Cuộc sống

Những bài thuốc chữa ghẻ cực nhạy từ cây máu chó

Chữa ghẻ là công dụng được nhắc đến nhiều nhất của cây máu chó. Sau đây là một số bài thuốc chữa ghẻ từ loại cây này.

Bài thuốc chữa ghẻ từ cây máu chó rất đơn giản. Cách thứ nhất: Lấy hạt cây máu chó bôi vào vết ghẻ. Tuy nhiên, trước khi dùng hạt máu chó bôi ghẻ, bạn nên rửa sạch vết thương do ghẻ gây ra sau đó mới bôi thuốc. Bạn phải bôi thành những lớp thật mỏng và chia làm 2 lần trong ngày. Ảnh: Vietnam plants.

Cách thứ hai: Lấy khoảng 50g hạt máu chó đem giã nhỏ và thổi bỏ lớp vỏ đi. Bạn lấy bột này trộn cùng 200ml rượu trắng đun sôi và bôi lên những vùng bị ghẻ để qua ngày rồi tắm thật sạch sẽ. Với cách này thường chỉ sử dụng khoảng 3 – 4 lần là có hiệu quả. Ảnh: Tidechaser.

Ngoài 2 cách trên, cây máu chó chữa ghẻ ngứa còn có thể kết hợp với một số vị thuốc khác. Ảnh: Viện pháp y quốc gia.


Bài thuốc kết hợp giữa cây máu chó, củ đậu (ảnh), bồ hòn theo tỉ lệ 2:1:1. Bạn đem 3 vị thuốc này giã nhỏ nấu lên thành hỗn hợp dầu để bôi vào những chỗ bị ghẻ ngứa. Ảnh: Chè vằng.

Theo Hải Thượng Lãn Ông, trị lở ngứa từ cây máu chó có thể chế biến theo bài thuốc sau: Hạt máu chó, củ nghệ (ảnh) và củ đậu lấy số lượng bằng nhau thêm 1/2 diêm sinh tán nhỏ hòa cùng mỡ lợn hoặc dầu vừng để bôi. Ảnh: Mogo.

Cây máu chó hiện nay được trồng rất nhiều ở những nơi có núi thấp phổ biến nhất là ở khu vực Thanh Hóa, Nghệ An... thường được thu hoạch vào tháng 9 -10 hàng năm. Ảnh: Blog cây cảnh.

Cây cao khoảng 10m, hoa thường mọc ra ở nách lá, quả hình trứng khi chín thì có màu đỏ và vỏ rất mỏng, hạt chứa rất nhiều dầu nên thường được dùng để ép dầu. Ảnh: Caytrongvithuoc.

Tác giả bài viết: Thu Minh

Nguồn tin:

  Từ khóa: từ loại ,sau đây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP