Số hóa

Nhiều điện thoại iPhone gặp tình trạng tự tắt nguồn trong đêm

Ngay sau khi mặc lỗi máy bị nóng lên nhanh chóng, mới đây iPhone 15 còn gặp phải tình trạng tự tắt nguồn trong đêm. Hiện tượng này còn bắt gặp ở nhiều iPhone đời cũ.

Theo đó, nhiều người dùng iPhone đã báo cáo sự cố thiết bị của họ bị tắt tạm thời vào ban đêm gây gián đoạn nhiều tính năng quan trọng. Theo ghi nhận, sự việc này xảy ra với nhiều mẫu iPhone (gồm cả mẫu iPhone 15 và các mẫu iPhone cũ).

Nhiều điện thoại iPhone gặp tình trạng tự tắt nguồn trong đêm

Sau khi sự cố xảy ra, nhiều người dùng đã không thể sử dụng chức năng mở khóa bằng Face ID vào sáng hôm sau mà phải sử dụng mật mã để mở.

Zac Hall (từ trang công nghệ 9to5Mac) đã tiến hành kiểm tra mức độ tiêu thụ pin trên iPhone 15 Pro Max và phát hiện máy cũng tự tắt và bật lại trong đêm mà anh không hề biết.

Nhiều người nhận định có thể lỗi bắt nguồn từ bản cập nhật iOS 17.0.3 mà Apple mới phát hành vì lỗi không chỉ xảy ra với iPhone 15 mà còn xảy ra với các mẫu đời cũ.

Nhiều người dùng không hề phát hiện lỗi này cho đến khi kiểm tra mức tiêu thụ pin iPhone và thấy rằng iPhone của họ đã có một khoảng thời gian ngưng hoạt động trong đêm, như vậy thiết bị đã tự động tắt và bật lại trong đêm.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về tình trạng trên. Người dùng có thể tự kiểm tra xem iPhone của mình có gặp lỗi trên không bằng cách vào Cài đặt - Pin - Sử dụng pin trong 24 giờ qua.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP